Chuyên mục
Nga: nhân viên thư viện có đuôi và bốn chân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
nhung chu meo kuzya nhin that dep ngo nghinh va that dang yeu

Nga: nhân viên thư viện có đuôi và bốn chân

Thứ ba 10/09/2013 15:38 GMT + 7

Thư viện của thành phố Novorossiysk nằm trên bờ Biển Đen của Nga với khuôn viên khiêm tốn giờ đây dường như không thể đảm đương nổi với luồng du khách tràn đến. Người lớn và trẻ em cố đến thư viện và làm quen với một trong những nhân viên đặc biệt của thư viện. Chuyện là ở chỗ, trợ lý của thủ thư ở đây là con mèo với biệt danh Kuzya.



Một lần gần thư viện ven thành phố Novorossiysk xuất hiện một con mèo vô chủ lang thang. Các nhân viên cơ quan đặt cho nó cái tên là Kuzya và thay phiên nhau cho nó ăn. Khi mùa đông đến, trời chuyển lạnh, Kuzya được phép sống trong tòa nhà thư viện. Những người phụ nữ thủ thư mang con thú cưng mới của họ đến để bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe của mèo và người ta còn làm cho nó tấm "chứng minh thư" nghiêm chỉnh. Dần dà con mèo trở thành một phần không thể thiếu của tập thể thân ái này. Khách thăm thư viện tỏ ra rất quan tâm đến “nhân vật” mới.  Còn các cán bộ  thư viện nhận thấy rằng từ khi có con mèo quẩn quanh giữa các giá sách, lượng người đến đọc và mượn sách đã tăng lên rõ rệt.

Ban lãnh đạo thư viện đã đi tới một thí nghiệm khác thường. Đã ban hành quyết định tiếp nhận con mèo đi hoang Kuzya vào trong cơ quan nhà nước với chức danh trợ lý thủ thư. Quyết định tuyển dụng này mang chữ ký của tất cả các thủ trưởng hữu trách, và được đóng dấu hẳn hoi. Trong mục nêu cơ sở để tiếp nhận vào cơ quan, có ghi "chiểu theo yêu cầu của cá nhân mèo Kuzya”. Mức lương chính thức của nhân viên Kuzya là 30 túi thức ăn cho mèo trong một tháng. Còn tiền để mua số thực phẩm này là phần quyên góp của các thành viên trong tập thể. Ngoài lương chính thức, mèo Kuzya còn hay được thưởng hậu hĩ. Các nhân viên và khách đến thư viện thường mang từ nhà đến cho Kuzya những món ngon khác nhau.

Đương nhiên, không thể không lao động mà tọa hưởng lương bổng. Nhiệm vụ của trợ lý thủ thư gồm có ngủ, đi dạo qua các gian phòng, chơi với khách và tham gia vào các hoạt động của thư viện. Để tạo dáng vẻ lịch lãm cho “nhân viên” Kuzya, trên vòng cổ của mèo được gắn nơ bướm màu trắng. Người dân thành phố yêu mến nhân viên mới độc đáo này và năng đến thư viện đọc sách.

Nhân viên thư viện Kuzya tiếp nối truyền thống của những con mèo Nga phục vụ trong các cơ sở văn hóa. Ngay từ thời triều đại Nữ hoàng Ekaterina Đại đế, trong Viện Bảo tàng lớn nhất của xứ Nga là Cung Hermitage đã có rất nhiều mèo làm việc. Các “công chức bốn chân và có đuôi” dạo quanh các gian phòng và bảo vệ những bức tranh vô giá khỏi sự phá hoại của những con vật nhỏ thuộc loài gặm nhấm.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.