Chuyên mục
Hoa hậu Iran được Philippines cho tị nạn sau gần 1 tháng sống ở sân bay
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoa hậu Iran được Philippines cho tị nạn sau gần 1 tháng sống ở sân bay

Thứ ba 12/11/2019 16:29 GMT + 7
Theo CNN ngày 9-11 đưa tin, giới chức Philippines cho biết hôm 8-11, về việc đã cấp quy chế tị nạn cho cựu hoa hậu Iran Bahareh Zare Bahari, sau 3 tuần cô này bị tạm giữ ở sân bay Manila. Tuy nhiên, hiện chưa rõ lý do Zare Bahari được cấp quy chế này.

Thứ trưởng Ngoại giao Philippines Markk Perete cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành họp để xem xét trường hợp xin tị nạn của hoa hậu Iran Bahareh Zare Bahari. Sau khi biểu quyết, chúng tôi quyết định cô ấy sẽ được phép rời khỏi sân bay và vào lãnh thổ Philippines".

Cựu hoa hậu Iran Bahareh Zare Bahari

Cựu hoa hậu Iran bị tạm giữ tại sân bay từ hôm 17-10 sau khi nhà chức trách Iran phát đi "thông báo đỏ" với Interpol để truy nã cô. Zare Bahari nộp đơn xin tị nạn chính trị tại Philippines và dự kiến sẽ được nhận quyết định của nước này vào ngày 11-11 sắp tới.

Trước đó, Zare Bahari đã đưa lời kêu cứu hôm 26-10: "Một công dân Iran ở Philippines đã vu cáo tôi tấn công họ. Tuy nhiên, điều này không phải sự thật, không có ai bị tấn công cả, nguyên nhân chính là trong cuộc thi sắc đẹp năm ngoái tại Manila tôi đã sử dụng một tấm áp phích có ảnh cựu thái tử Iran Reza Pahlavi, người từng có nhiều bất đồng ý kiến với chế độ. Họ đã gửi thông tin vu cáo tôi tới Interpol, khiến tôi bị giữ lại tại sân bay khi đang cố nhập cảnh hôm 17-10. Nếu tôi bị trục xuất về nước thì khả năng cao tôi có thể bị giết hoặc ngồi tù ít nhất 25 năm".

Tường Bách
Nguồn: congan.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.