Chuyên mục
Du lịch tình dục Nhật Bản hy vọng phục hồi sự sống các thị trấn nghèo
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du lịch tình dục Nhật Bản hy vọng phục hồi sự sống các thị trấn nghèo

Thứ bảy 22/06/2019 09:30 GMT + 7
Ngành du lịch truyền thống tập trung ở thành phố lớn khiến các thị trấn nhỏ dần chết mòn. Ý tưởng phát triển du lịch "người lớn" để cải thiện tình hình đang được chú ý tại Nhật.

Nhật Bản đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu châu Á. Trong năm 2009, quốc đảo Đông Á với câu chào “Kon’nichiwa” đã đạt tới 6,8 triệu lượt khách, theo dữ liệu được công bố bởi Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản. Năm ngoái, con số này đã tăng vọt lên 31,2 triệu lượt.

Khu vực Kabukicho ở quận Shinjuku (Tokyo) được coi như thánh địa "đèn đỏ" nổi tiếng (Ảnh: Shutterstock).

Theo khảo sát của Đại lý du lịch Nhật Bản, việc gia tăng số lượng du khách cũng mang lại tác dụng phụ không thể tránh khỏi cho các địa điểm nóng về du lịch như gánh nặng cho cơ sở hạ tầng đô thị, nạn kẹt xe do số lượng gia tăng xe bus, quá tải nhà vệ sinh công cộng… Cư dân các thành phố và thị trấn xung quanh Tokyo, Kyoto và Osaka đều lên tiếng phàn nàn.

Nhưng một khía cạnh khác, Nhật Bản đang chứng kiến nguy cơ biến mất các thị trấn nhỏ, do tỷ lệ sinh giảm khiến dân số giảm đi, trong khi giới trẻ có xu hướng rời bỏ các thị trấn để trải nghiệm cuộc sống thành thị. Và họ thường không bao giờ quay lại.

Trong khi nhiều nơi trên thế giới chứng kiến giá nhà ở leo thang thì ở Nhật có một thực tế lạ lùng: nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang và được chính phủ cho không. Và giờ, người ta đang cân nhắc đến một phương án giải cứu đầy tiềm năng: du lịch tình dục.

Quan điểm này được được nghiên cứu sinh Xiaochen Su, thuộc Đại học Tokyo phát biểu trên trang Asia Times, “Các fan của AV, hay các sản phẩm của ngành công nghiệp người lớn Nhật Bản, sẽ hào hứng chi tiền để được trải nghiệm thực tế ở chính đất nước còn được gọi là “cái nôi của AV”.

Đặc biệt, việc quy hoạch cụ thể vị trí phát triển ngành du lịch nhạy cảm này ở cách xa các trung tâm thành phố lớn vừa kín đáo, vừa giải quyết vấn đề cân đối nguồn lực du lịch; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Trên thực tế, mại dâm vẫn được nhiều người coi là một ngành kinh doanh hợp pháp, là một trong những nét văn hóa riêng của người Nhật. Tuy nhiên, trong hệ thống Luật pháp nước này vẫn quy định Luật chống mại dâm, nhưng các hình thức trá hình được phát triển rộng rãi và ăn nên làm ra như dịch vụ khiêu vũ, tắm rửa và trò chuyện theo nhu cầu. Ước tính rằng ngành công nghiệp này có thể trị giá 24 tỷ USD mỗi năm.

Một quán bar tình dục ở Pattaya, Thái Lan.

Tuy nhiên, “tấm gương” của Pattaya của Thái Lan vẫn khiến nhiều người dân và các chính trị gia Nhật Bản lo sợ rằng nơi đây sẽ xáo trộn.

Hoạt động du lịch người lớn nếu không được quản lý sẽ khiến lối sống người dân bị ảnh hưởng và tha hóa, Su thừa nhận.

Trên tờ Japan Today hồi tháng 5/2018 từng nêu câu hỏi có nên di rời ngành công nghiệp tình dục khổng lồ ở thủ đô Tokyo đến nơi khác để dọn đường chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo năm 2020 hay không.

Tất nhiên, bên cạnh đó thì còn một số giải pháp vừa hấp dẫn vừa lạ lùng đã được thực hiện. Yoshino, một thị trấn chỉ có 6.700 cư dân ở quận Nara đã tổ chức thành công một địa điểm dành cho kinh doanh trên AirbnB, gọi là Yoshino Cedar House. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch quốc tế với những cánh rừng tuyết tùng kì bí, và được quảng bá hiệu quả như một hình ảnh gợi lên tinh thần đổi mới của thị trấn này.

An Chi
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.