Chuyên mục
Đề nghị tử hình 3 nghi phạm hiếp dâm và giết hại bé gái 8 tuổi
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đề nghị tử hình 3 nghi phạm hiếp dâm và giết hại bé gái 8 tuổi

Thứ ba 11/06/2019 04:29 GMT + 7
Cơ quan công tố Ấn Độ đang đề xuất tử hình 3 nghi phạm trong vụ sát hại bé gái 8 tuổi ở Kashmir năm 2018 với tội cưỡng hiếp và giết người.

Tòa án thành phố Pathankot hôm 10/6 truy tố 6 người đàn ông liên quan đến vụ cưỡng hiếp và sát hại một bé gái Hồi giáo ở bang Jammu và Kashmir hồi năm ngoái, trong số này có một giáo sĩ Hindu và các sĩ quan cảnh sát. Cơ quan công tố đang đề xuất tử hình 3 nghi phạm vì tội cưỡng hiếp và giết người. Ba kẻ còn lại bị buộc tội nhẹ hơn là phá hủy bằng chứng.

"Đây là một chiến thắng của sự thật", luật sư truy tố M Farooqi nói bên ngoài tòa án. "Bé gái và gia đình hôm nay đã giành được công lý. Chúng tôi hài lòng với bản án".

Tuy nhiên, luật sư đứng đầu nhóm bào chữa cho các nghi phạm tuyên bố họ sẽ kháng án.

"Sáu người đàn ông đã bị chứng minh có tội và sẽ sớm bị tuyên án. Một người khác trắng án", ông Mubeen Farooqui, luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân, nói với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Hồi tháng 1/2018, bé gái trong vụ việc thương tâm này đã bị các hung thủ chuốc thuốc mê và bắt cóc khi cô bé đang đi lang thang một mình tại một khu vực chăn thả ngựa ở thị trấn Kathua, bang Jammu.

6 người đàn ông đã nhốt nạn nhân bên trong một ngôi đền Hindu trong 5 ngày. Nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể liên tục trước khi bị siết cổ và đánh đập tới chết với một hòn đá. Xác của nạn nhân được phát hiện sau đó tại một cánh rừng lân cận.

Xe chở các nghi phạm đến xét xử ở tòa án tại Pathankot, bang Jammu và Kashmir hôm 10/6. Ảnh: Getty.

Sau khi thủ phạm bị bắt giữ, các nhà điều tra cho biết động cơ của vụ án là khiến cho những bộ lạc du mục Hồi giáo sợ hãi, không bén mảng đến khu vực của người Hindu. Thông tin này càng làm trầm trọng thêm tình hình ở bang Jammu và Kashmir, khu vực có căng thẳng tôn giáo dai dẳng giữa những người theo đạo Hồi và đạo Hindu.

Vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ và khiến đảng cầm quyền hứng chỉ trích vì một số nghị sĩ phản đối các cáo buộc. Có tổng cộng 8 nghi phạm liên quan đến vụ án, nhưng một người vừa được tuyên trắng án và người còn lại là trẻ vị thành niên đang chờ xét xử.

Ngay sau khi những người này bị buộc tội, một nhóm cánh hữu dân tộc cùng với các chính trị gia địa phương có liên hệ với đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Narenda Modi đã cáo buộc cơ quan điều tra có thành kiến và yêu cầu điều tra lại toàn bộ vụ án.

Tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và bé gái từ lâu đã là một vấn nạn ở Ấn Độ, khiến giới chức phải đề xuất dự luật tử hình các tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi. Số vụ cưỡng hiếp được ghi nhận đã tăng 60% lên 40.000 vụ trong năm 2012-2016, theo số liệu của chính phủ, tuy nhiên nhiều vụ không được trình báo, nhất là ở các vùng nông thôn.

Minh Khôi (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.