Chuyên mục
Đăng ảnh phàn nàn menu viết tay trên máy bay, cặp đôi blogger du lịch bị kiện và sắp sửa đối mặt mức án 4 năm tù giam
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đăng ảnh phàn nàn menu viết tay trên máy bay, cặp đôi blogger du lịch bị kiện và sắp sửa đối mặt mức án 4 năm tù giam

Thứ sáu 19/07/2019 04:20 GMT + 7
Không hài lòng với dịch vụ nhận được, Rius và vợ sắp cưới chia sẻ lời phàn nàn lên Instagram nhưng không ngờ bị cảnh sát kiện vì tội phỉ báng.

Mới đây, Rius Vernandes có mặt trên chuyến bay xuất phát từ thành phố Sydney (Úc) đến thành phố Denpasar, Indonesia của hãng hàng không Garuda Indonesia nhưng lại không nhận được dịch vụ như mong muốn. Vì quá bức xúc, anh phàn nàn ngay trên Instagram cá nhân với hơn 90 nghìn người theo dõi trước khi nhận được thư báo bị cảnh sát kiện và có thể đối mặt với mức án tối đa 4 năm tù giam.


Theo bài đăng, Rius không hài lòng với menu viết tay vô cùng sơ sài trên máy bay khi anh và vợ sắp cưới đang có ý định gọi thức ăn. Đăng kèm bức ảnh là dòng caption: "Thực đơn vẫn đang trong quá trình in ấn, thưa ngài". Chỉ 2 ngày sau đó, Rius nhận được lá thư thông báo từ cảnh sát Indonesia rằng anh và vợ đang bị kiện vì tội phỉ báng. Theo luật định của Indonesia, tất cả những nội dung phỉ báng được đăng công khai lên mạng đều có thể bị buộc tội với cao nhất là 4 năm tù giam.


Ở bài đăng tiếp theo, Rius cập nhật tình hình rằng anh đã nhận được lời xin lỗi từ phía hãng hàng không kèm theo giải thích là thực đơn kia là ghi chú dành cho tiếp viên và vốn không được đưa cho khách. Rius cũng cho biết bản thân chỉ làm tốt việc của mình là chia sẻ lại chính xác những gì anh đã trải qua trong suốt chuyến bay và không hề có ý định xúc phạm hay phỉ báng bất cứ ai.

"Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ chia sẻ và chung tay giúp đỡ chúng tôi vượt qua rắc rối này bởi vì tôi không muốn trong tương lai, khi review hay đưa ra nhận xét mang tính chất xây dựng vấn đề, chúng tôi đều có khả năng vi phạm pháp luật" - Rius chia sẻ.


Thư thông báo về vụ kiện mà Rius nhận được từ cảnh sát Indonesia.

Sau khi sự việc này xảy ra, Garuda Indonesia cũng tiến hành yêu cầu nhân viên của mình trước khi máy bay cất cánh phải nhắc nhở thật kỹ hành khách không được chụp ảnh hay quay phim trong suốt chuyến bay. Vậy nhưng sau đó, hãng hàng không này đã thay đổi điều luật của mình rằng hành khách có thể chụp hình và quay phim với mục đích cá nhân, tuyệt đối không được gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

Imacho (Theo Dailymail)
Nguồn: helino.ttvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.