Chuyên mục
Dân mạng chỉ trích FB liệt ảnh 'Em bé Napalm' vào ảnh khỏa thân
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân mạng chỉ trích FB liệt ảnh 'Em bé Napalm' vào ảnh khỏa thân

Thứ sáu 09/09/2016 14:35 GMT + 7
Hầu hết mọi người đều không thể tin nổi facebook có nhận thức và hành động quái đản đến thế.

Ngày 8/9 vừa qua, Hãng tin RT cho biết báo giới Na Uy vừa cáo buộc Facebook đã thực hiện các quy định về kiểm duyệt đối với ảnh khỏa thân bằng cách xóa bức ảnh nổi tiếng “Em bé Napalm” của nhà báo Nick Út.

Được biết, ông Tom Egeland đăng tải trên Facebook cá nhân về những bức ảnh gây ảnh hưởng thế giới. Trong số 8 bức ảnh ông đăng tải có bức ảnh “Em bé Napalm”.

Tuy nhiên, Facebook lại cho rằng tấm ảnh đó không theo quy định về ảnh khỏa thân nên đã “thẳng tay” xóa.

Tình trạng này không chỉ riêng ông Tom Egeland gặp phải mà cả những người ở Na Uy đã đăng bức ảnh này trên Facebook cũng bị xóa liên tục.


Theo hãng RT đưa tin, việc Facebook xóa bức ảnh này đã gây ra phản ứng dữ dội từ những người ở Na Uy đã đăng bức ảnh này trên Facebook nhưng lại bị xóa liên tục.

Trên Thanh Niên đưa tin, tờ báo địa phương Dagsavisen đã liên hệ với bà Kim Phúc – cô bé 9 tuổi không có quần áo đang chạy khỏi ngôi làng đánh bom thời điểm đó. Bà Phúc nay đã 53 tuổi, hiện đang sống ở Canada. Bà Kim Phúc chỉ trích sự kiểm duyệt của Facebook đối với bức ảnh này.

Bà Anne Bayin - phát ngôn viên của Quỹ từ thiện Kim Phúc nói với tờ báo địa phương Dagsavisen nói rằng bà Phúc hoàn toàn ủng hộ bức ảnh tài liệu đã được ông Nick Út chụp lại khoảnh khắc cho thấy sự thật khủng khiếp của chiến tranh đối với các nạn nhân vô tội.

Khi ông Egeland chia sẻ lại đường link trên Facebook về bài báo này được đăng trên tờ Dagsavisen thì tiếp tục bị facebook xóa. Tài khoản cá nhân của ông cũng bị tạm ngưng sử dụng trong 24 giờ.

Tình trạng trên cũng xảy ra tương tự với biên tập viên Gunnar Stavrum của tờ Nettavisen khi viết bài phê bình chỉ trích cách phản ứng của Facebook và chia sẻ một đường link đến trang các nhân của mình. Facebook lại một lần nữa tiếp tục xóa bức ảnh trên và từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào của The Local Na Uy về vấn đề này.


Tác giả Nick Út bên cạnh bức ảnh nổi tiếng của mình trong một triển lãm ảnh đặc biệt về chiến tranh Việt Nam do các phóng viên chiến trường của Hãng tin AP thực hiện diễn ra tại Hà Nội vào tháng 6.2015. Ảnh báo Thanh Niên.

Việc Facebook xóa bức ảnh 'Em bé Napalm'cũng đang gây nên phản ứng khá mạnh mẽ trên cộng đồng mạng Việt. Hầu hết mọi người đều không thể tin nổi facebook có nhận thức và hành động quái đản đến thế.

Nhiều bạn đọc cho, ảnh khỏa thân của bé Kim Phúc 9 tuổi bị phỏng nặng vì bom napalm là chứng tích tố cáo tội ác tàn bạo của chiến tranh lại được xem là khiêu dâm và bị xóa ảnh quá vô lý.

Một số người khác thì cho rằng, việc facebook xóa ảnh này chứng tỏ đội ngũ nhân viên Facebook quá kém trong nhận thức lịch sử và nghệ thuật.


Việc Facebook xóa bức ảnh 'Em bé Napalm'cũng đang gây nên phản ứng khá mạnh mẽ trên cộng đồng mạng Việt.

Nhiều người thì tỏ ra thông cảm cho facebook khi cho rằng facebook sử dụng phần mềm kiểm duyệt ảnh cũng như để nhận diện khuôn mặt máy móc thì làm sao hiểu ý nghĩ bức ảnh. “Cứ thấy ảnh không có quần áo là khóa, ảnh trẻ em lại càng bị khóa nhanh hơn! Thông cảm cho họ đi!”.

Minh Anh
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.