Chuyên mục
Bé gái sống sót sau 6 ngày lạc trong rừng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bé gái sống sót sau 6 ngày lạc trong rừng

Thứ tư 02/08/2017 04:38 GMT + 7
Sau 6 ngày lùng sục khắp khu rừng rậm rộng hàng trăm km2 ở vùng Krasnoyarsk, Siberia thuộc Nga, ngày 30/7, 230 cảnh sát, thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia, quân đội và những người tình nguyện mới tìm thấy cô bé Yana Tomacheva (14 tuổi) đi lạc.

Ngày 24/7, Yana Tomacheva vào rừng hái quả dại cùng với mẹ và các chị. Mọi người tản mác hái quả theo ý mình. Không thấy con gái quay về lúc chiều muộn, cả nhà hốt hoảng thông báo với cảnh sát.

Hơn 230 cảnh sát, thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia, quân đội và những người tình nguyện đã sục sạo khắp hàng trăm km2 rừng rậm taiga để tìm cô bé. 17 phương tiện cơ giới, 1 trực thăng, thiết bị bay không người lái đã được điều động trong chiến dịch này.


Cảnh sát cho biết tán rừng taiga ở Krasnoyarsk rất rậm rạp, dày đến nỗi có thể đi suốt 10 km mà không thấy bất kỳ thứ gì liên quan đến con người. Thậm chí dù chỉ đứng cách nhau khoảng 2 m, mọi người vẫn khó nhận ra nhau.

Điều không may khác xảy đến là mưa lớn suốt 2 ngày đầu tiên khiến chó nghiệp vụ mất dấu nạn nhân.

Tuy nhiên, với nỗ lực không mệt mỏi, đội cứu hộ đã tìm thấy cô bé Yana Tomacheva đi lạc gần ngôi làng Chindat hẻo lánh. Em được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức nghiêm trọng sau 6 ngày lang thang trong rừng.

Yana mừng rỡ khi gặp được mọi người. Em cho biết mình lạc mất gia đình khi đi sâu vào rừng. Em cứ đi rồi không lần được ra.

Trời lạnh nhưng mưa nên em không thể nhóm lửa sưởi ấm được. Tuy nhiên, chính nhờ quả dại mà cô bé có thể sống sót đến khi được tìm thấy. Yana phải chịu trận khi bị muỗi tấn công và may mắn tránh được gấu dữ sống rất nhiều trong khu rừng này.

Ngự Bình (Theo Siberian Times)
Nguồn: phunuvietnam.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.