Chuyên mục
Bãi tắm tiên loạn vì 'con thuyền nghi nhiễm Ebola' bất ngờ xuất hiện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bãi tắm tiên loạn vì 'con thuyền nghi nhiễm Ebola' bất ngờ xuất hiện

Thứ ba 11/11/2014 12:07 GMT + 7
Những người tắm tiên đã hoảng loạn sau khi một nhóm người nhập cư có dấu hiệu sốt cao giống triệu chứng bệnh Ebola. Nhóm nhập cư đi trên một chiếc thuyền nhỏ, đến từ các nước có dịch bệnh hoành hành tại Tây Phi.

Tờ báo El Mundo cho biết, 19 người châu Phi chèo trên một con thuyền nhỏ với hy vọng đi tìm một cuộc sống tốt hơn tại Tây Ban Nha, đã neo đậu tại bãi cát Maspalomas ở đảo Gran Canaria (Tây Ban Nha).

Tuy nhiên, những người đi biển đã được cảnh báo khi lực lượng Hội Chữ thập đỏ để lại khẩu trang, thực phẩm và nước trên bãi biển cách xa nhóm người được cho là bị nhiễm Ebola 50 mét.


 Bãi biển Maspalomas (Tây Ban Nha)

Ít nhất 3 người trong nhóm cho biết họ đến từ Guinea và Sierra Leone, những nơi được thông báo là có trường hợp tử vong do virus gây chết người Ebola hoành hành như tại Liberia.

Bốn người trong nhóm nhập cư đã được đưa đến bệnh viện trong khi những người còn lại đã được giữ lại tại trại cách ly để chờ ngày đưa về quê hương của họ. Chính quyền của tỉnh Gran Canaria sau đó đã chính thức xác nhận không một ai trong nhóm bị lây bệnh.

Mặc dù một số nơi đã phản ứng giận dữ khi chứng kiến cách xử lí nhóm người nhập cư của Hội Chữ thập đỏ, nhưng họ vẫn tiếp tục ưu tiên yếu tố an toàn là trên hết do dịch bệnh Ebola đã giết chết 4.818 người tính đến thời điểm hiện tại (theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới).

Theo tờ El Mundo, thị trưởng Marco Aurelio Perez của thành phố San Bartolomé khẳng định hòn đảo nghỉ mát nói trên chính là điểm đến lý tưởng cho các cư dân nhập cư bất hợp pháp. Ông nói thêm: “Điều đó luôn tiềm ẩn những rủi ro do đây là một điểm đến an toàn. Không may là việc di cư bất hợp pháp đã trở thành một cảnh tượng quen thuộc tại các nước phương Tây”.

Tri Thông
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.