Chuyên mục
Ấn Độ: Tranh cãi vụ bắn chết
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ấn Độ: Tranh cãi vụ bắn chết "hổ ăn thịt 12 người"

Chủ nhật 04/11/2018 09:16 GMT + 7
Một con hổ, bị nghi giết chết hơn 12 người trong 2 năm qua, đã bị bắn chết ở Ấn Độ đêm 2-11 (giờ địa phương).

Con hổ nói trên, được các nhà bảo tồn động vật hoang dã đặt tên là Avni, đã bị giới chức truy lùng ở bang Maharashtra và bắn chết tối 2-11.

Quá trình săn bắt Avni đã diễn ra hàng tháng trời với sự tham gia của hơn 150 người, trong đó có các nhóm thợ săn và các nhóm vũ trang ngồi trên lưng voi sử dụng camera, máy bay không người lái và chó săn - Sky News đưa tin ngày 3-11.

Vụ nổ súng vào đêm 2-11 gần thị trấn Pandharkawda đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ liên quan đến tính hợp pháp của nó. Tòa án Tối cao Ấn Độ quy định giới chức phải gây mê và bắt sống hổ trước.Tuy nhiên, Avni đã bị nhóm thợ săn tấn công và người bắn chết con hổ cái này là Ashgar Ali Khan – con trai của thợ săn nổi tiếng nhất Ấn Độ Nawab Shafath Ali Khan.

Một con hổ cái, được đặt tên là Avni, đã bị bắn chết vào đêm 2-11 vì bị nghi ngờ ăn thịt hơn 12 người trong 2 năm qua. Ảnh: Indian Forestry Department

Giám đốc bảo tồn rừng địa phương A.K. Mishra khẳng định với tờ Indian Express rằng nhóm thợ săn đã bắn thuốc mê trúng Avni vào khoảng 23 giờ. "Tuy nhiên, nó tấn công nhóm thợ săn, buộc Ashgar phải nổ súng tự vệ. Con hổ chết bởi một phát súng duy nhất" – ông Mishra nói.

Thông tin mà ông Mishra chia sẻ lại mâu thuẫn với thông tin của truyền thông Ấn Độ. Tờ Times of India trích dẫn một số thợ săn giấu tên cho biết thuốc mê được bắn vào xác của con hổ sau khi nó bị bắn chết. Cũng theo truyền thông Ấn Độ, trong suốt quá trình săn lùng Avni, không có bác sĩ thú y. Điều này là trái pháp luật Ấn Độ.

Bác sĩ thú y Jerryl Banait, cũng là một nhà hoạt động vì động vật hoang dã, đã mô tả kẻ bắn chết Avni là "một kẻ máu lạnh". Các nhóm bảo vệ động vật hoang dã ở Ấn Độ khẳng định Avni bị sát hại trái pháp luật, đồng thời kêu gọi giới chức tiến hành điều tra vụ việc.

Xác của Avni đã được đưa đến một vườn bách thú ở TP Nagpur để khám nghiệm.

Cao Lực (Theo Sky News)
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.