Chuyên mục
Phong cách ngoại giao gần gũi của Tổng thống Putin với các nhà lãnh đạo phương Đông
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phong cách ngoại giao gần gũi của Tổng thống Putin với các nhà lãnh đạo phương Đông

Thứ năm 04/04/2019 17:01 GMT + 7
Nga và các nước phương Đông có một lịch sử lâu dài về quan hệ văn hóa và chính trị. Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Vladimir Putin, ông đã đặc biệt chú ý đến mối quan hệ chính trị với phương Đông, gặp gỡ các nhà lãnh đạo châu Á và có với họ mối liên kết sâu đậm, cùng với những khoảnh khắc thú vị.

Tặng kem cho ông Tập Cận Bình

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình thưởng thức món ăn tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2018.

Năm 2016, trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu, Tổng thống Vladimir Putin đã tặng một món quà ngoại giao đầy bất ngờ cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Thay vì những bức tranh hay món ăn đắt tiền, ông Putin đã tặng một tủ lạnh đầy kem Nga được mang đến từ Vladivostok.

Tổng thống Putin nói rằng các doanh nhân Trung Quốc đã phàn nàn với ông về việc kem Nga có quá ít ở Trung Quốc. Kem Nga được nhập khẩu vào Trung Quốc từ vùng Viễn Đông Nga, nhưng vì các quy định của hải quan, nó hiếm khi được tươi ngon. Vì vậy, nhà lãnh đạo Nga đã quyết định mang một chút kem cho nhà lãnh đạo Trung Quốc thưởng thức.

Tỏ ra rất hài lòng về món quà, ông Tập tiết lộ thường mua kem mỗi khi đến Nga và gia đình ông đều rất thích nó.

Choàng khăn cho bà Bành Lệ Viên

Ông Putin ngồi cạnh Phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện.

Tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2014, Tổng thống Vladimir Putin đã ngồi cạnh phu nhân của ông Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viện. Trong khi ông Tập đang mải trò chuyện với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà lãnh đạo Nga đã choàng chiếc khăn len cho bà Bành Lệ Viện.

Phu nhân Bành mỉm cười và cảm ơn sự chu đáo của Tổng thống Nga. Tuy nhiên, sau đó, bà đưa chiếc khăn choàng cho vệ sĩ để đổi lấy chiếc áo khoác ấm hơn.

Theo RBTH, hành động của ông Putin là khá khác biệt so với nghi thức ngoại giao thông thường, trong khi văn hóa của người Trung Quốc có thể ngần ngại vì điều này do đề cao đến sự riêng tư cá nhân.

Tuy nhiên, hầu hết người dùng mạng xã hội Trung Quốc đều bày tỏ sự thích thú và ca ngợi hành động lịch thiệp của ông Putin.

Trên thực tế đó cũng là một hành động thường thấy của ông Putin. Ông cũng từng thực hiện một cử chỉ hào hiệp như vậy với Thủ tướng Đức Angela Merkel một năm trước đó.

Món quà từ Thủ tướng Narendra Modi

Thủ tướng Ấn Độ tặng quà cho Tổng thống Nga.

Trong một cuộc họp tại Singapore, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thể hiện tình cảm nồng nàn với ông Putin bằng cách không chỉ bắt tay mà còn trao cho ông một cái ôm ấm áp.

Trước đó, vào năm 2015, tại một cuộc họp không chính thức ở Moscow, Thủ tướng Modi đã tặng ông Putin hai món quà ý nghĩa: một thanh kiếm Ấn Độ từ thế kỷ 18 và bút tích của cố lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi. Trong khi thanh kiếm có ý nghĩa nhấn mạnh mối quan hệ đối tác quân sự chiến lược của hai nước, bản chữ viết tay của Gandhi gợi nhớ lại một câu nói nổi tiếng trước đó của ông Putin.

Năm 2007, trả lời câu hỏi của tạp chí Der Spiegel của Đức về hành động cân bằng giữa dân chủ và toàn trị ở nhà nước Nga, ông Putin trả lời rằng ông là nhà dân chủ thực sự và thuần túy duy nhất trên toàn thế giới, nói thêm rằng: “kể từ sau thời Mahatma Gandhi, không còn ai được như vậy”.

Xem Judo với Thủ tướng Shinzo Abe

Tổng thống Putin với Thủ tướng Shinzo Abe có mối quan hệ sâu sắc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được cho là nhà lãnh đạo nước ngoài mà Tổng thống Vladimir Putin gặp nhiều nhất: 25 cuộc họp chính thức cho đến nay và đang có thêm những cuộc họp mới. Hai nhà lãnh đạo luôn có nhiều điều để thảo luận.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Nhật Bản năm 2016, Thủ tướng Shinzo Abe đã đề nghị hai người cùng đi đến onsen (suối nước nóng) ở thành phố Nagano, quê hương của ông Abe. Tổng thống Nga đã lịch sự từ chối lời đề nghị. Thay vào đó, ông và ông Abe đã đến thăm Trung tâm võ thuật Kodokan ở Tokyo và xem judo.

Judo là một trong những môn thể thao yêu thích của ông Putin kể từ khi còn là một đứa trẻ. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự yêu thích với võ thuật phương Đông nói chung, với những triết lý đặc sắc.

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.