Chuyên mục
Những món quà sinh nhật kỳ lạ mà ông Putin từng được tặng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những món quà sinh nhật kỳ lạ mà ông Putin từng được tặng

Thứ hai 08/10/2018 03:25 GMT + 7
Trong dịp sinh nhật ngày 7/10, Tổng thống Putin đã được những người bạn Ý xa xôi dành tặng những lời chúc nhiệt thành nhất.

Tổng thống Putin từng được tặng quà là một chú hổ nhỏ.

Vào ngày 7/10, Thị trưởng Verona Federico Sboarina và Antonio Fallico - Chủ tịch Banca Intesa đã gửi lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 66 tới Tổng thống Nga Vladimir Putin từ sân khấu của nhà hát La Mã cổ đại Arena di Verona.

"Chúng tôi chúc ngài mạnh khỏe và hy vọng ngài sẽ tiếp tục công việc của mình - công việc đã giúp thay đổi thế giới của chúng ta", ông Fallico nói bằng tiếng Nga, ngay sau khi ca sĩ nhạc pop người Ý Toto Cutugno biểu diễn bài hát lãng mạn nổi tiếng của Nga "Dark Eyes".

Bên cạnh món quà từ những người bạn Ý xa xôi, trong hai thập kỷ qua hoạt động trong vai trò chính khách có ảnh hưởng lớn nhất thế giới, ông Putin đã nhận được nhiều món quà khá kỳ lạ.

“Không lùi bước”

Năm 2002, Tổng thống Moldova Vladimir Voronin đã gửi tặng Tổng thống Putin  một bức tượng tinh thể cá sấu, với lời mô tả rằng: "Cá sấu là con vật duy nhất không bao giờ lùi bước”.

Chú hổ nhỏ


Năm 2008, trong thời gian làm Thủ tướng Nga, ông Putin được tặng quà sinh nhật là một con hổ Siberian hai tháng tuổi. Chú hổ nhỏ sau này được tặng lại cho Công viên Safari ở Gelendzhik.

Hội nghị thượng đỉnh

Vào năm 2013, khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC tại Bali, Indonesia, Tổng thống Putin đã được các nhà lãnh đạo thế giới có mặt tại đó hát tặng bài hát quen thuộc: “Happy Birthday to You”.

Tổng thống Nga cũng nhận được một món quà là chai rượu sake từ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trong khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng ông một chiếc bánh sinh nhật.

Chiếc chăn đặc biệt

Và vào năm 2017, cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã mang đến cho ông Putin món quà là một chiếc chăn được đặt làm với hình ảnh hai người bắt tay nhau, dưới phông nền là các địa danh của Nga và Ý.

Quốc Vinh
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.