Chuyên mục
Những doanh nhân châu Á đầu tiên tốt nghiệp trường KD Alibaba
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những doanh nhân châu Á đầu tiên tốt nghiệp trường KD Alibaba

Thứ sáu 20/04/2018 06:44 GMT + 7
Tại Hàng Châu, Trung Quốc vừa diễn ra lễ tốt nghiệp dành cho những doanh nhân châu Á đầu tiên tham dự chương trình “Sáng kiến Nhà sáng lập Thương mại điện tử” tại trường kinh doanh Alibaba. 

Đây là chương trình được hợp tác giữa Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) và Trường Kinh doanh Alibaba nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và khai phá tiềm năng trọn vẹn của những nhà doanh nhân trẻ.


Kết thúc khoá thứ hai của chương trình “Sáng kiến Nhà sáng lập Thương mại điện tử” đồng nghĩa với việc Alibaba đã tiến thêm một bước trong hành trình hoàn thành cam kết của ông Jack Ma, nhà sáng lập và Chủ tịch Điều hành Alibaba, trong vai trò là cố vấn đặc biệt của tổ chức UNCTAD dành cho Doanh nhân trẻ và Doanh nghiệp nhỏ. 

Trong vòng năm (05) năm tới, Alibaba sẽ giúp 1.000 doanh nhân ở những nước đang phát triển tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số, hướng đến sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững. 

“Tinh thần năng động và sáng tạo của những doanh nhân trẻ này cùng cách tiếp cận đầy nhân văn thể hiện qua việc sát cánh cùng Mục tiêu Phát triển Bền vững của họ thật đáng khích lệ,” Arlette Verploegh, Điều phối viên của Chương trình Sáng kiến Nhà sáng lập Thương mại điện tử tại UNCTAD chia sẻ. 

“Những câu chuyện của họ thật sự truyền cảm hứng và cũng là ví dụ thực tiễn cho thấy thế hệ trẻ có thể sử dụng công nghệ để tạo ra các cơ hội kinh tế để phát triển cộng đồng,” Bà Verploegh nói thêm. 

Đào tạo những nhà tiên phong cho nền kinh tế kỹ thuật số mới 

Trải qua 11 ngày của chương trình, các doanh nhân châu Á đã thu thập nhiều kinh nghiệm thực tiễn, thực hiện các chuyến đi thực địa, và tham dự những buổi học để hiểu hơn về sự chuyển đổi kỹ thuật số đã lan rộng khắp Trung Quốc trong hơn 20 năm qua. 

Sử dụng Alibaba làm mô hình nghiên cứu đi cùng với các cuộc họp,tham quan tại các vườn ươm doanh nghiệp địa phương và trường học kinh doanh thương mại điện tử, học viên đã có cơ hội phân tích hệ sinh thái của Alibaba ở các khía cạnh nền tảng và giải pháp. Trong đó bao gồm Thị trường Taobao, Tmall, Alibaba.com, Cainiao Network, Hema và Fliggy cũng như những xu hướng gần đây trong ngành như Bán lẻ Mới, thương mại điện tử tại nông thôn, tầm ảnh hưởngcủa người nổi tiếng trên Internet. 

Thông qua những buổi học mang tính tương tác cao, học viên hiểu sâu hơn về những giải pháp thấu đáo của tập đoàn Alibaba nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc và rút ra những bài học để áp dụng cho thị trường nước nhà.

“Chúng tôi muốn phát triển những doanh nhân trẻ này bằng việc mang lại những góc nhìn mới cũng như cung cấp công cụ giúp họ thành công. Tất cả đều thông qua những buổi học kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn do những nhân tài đến từ tập đoàn Alibaba và những đối tác của chúng tôi hướng dẫn,” ông Brian A. Wong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, đồng thời là người chịu trách nhiệm toàn cầu chương trình Sáng kiến, cho biết. 

Điểm đặc biệt từ chương trình chính là cơ hội kết nối trực tiếp với ban lãnh đạo của Alibaba và những tên tuổi thành công của ngành thương mại điện tử như PayTM, nhà cung cấp ví điện tử hàng đầu Ấn Độ và Lazada - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á. 

Ngoài ra, các học viên được ghé thăm những cơ sở tiên tiến của Alibaba như siêu thị Hema Fresh để trải nghiệm thực tế mô hình “Bán lẻ Mới”. Họ cũng có được cơ hội tìm hiểu về hậu cần thông minh (smart logistics) với chuyến tham quan đến trung tâm Cainiao Jiaxing. Để hiểu rõ hơn tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử nông thôn, học viên cũng đã ghé thăm Làng Bainiu, nơi được biết đến như làng Taobao của Trung Quốc nhờ tích hợp liền mạch thương mại điện tử với mọi mặt của cuộc sống. 

Các doanh nhân cũng đã trải nghiệm những tác động chuyển đổi của công nghệ đối với xã hội Trung Quốc, thông qua chuyến viếng thăm vườn ươm dự án Dream Town ở Chiết Giang, nơi được cho là sẽ trở thành thung lũng Silicon của Trung Quốc, và thành phố Nghĩa Ô, một nút thắt quan trọng cho buôn bán sỉ và mậu dịch cho thị trường B2B ngoại tuyến lớn nhất quốc gia và thế giới. 

Học bổng toàn cầu cho các cộng đồng trên toàn thế giới 

Vào cuối chương trình học chuyên sâu kéo dài 11 ngày, các học viên đều chia sẻ cách họ sẽ truyền tải những hiểu biết mới tiếp nhận về thương mại điện tử (e-commerce), tài chính điện tử (e-finance) và thanh toán (payment), smart logistic, big data và du lịch cho những doanh nhân và cộng đồng trong nước của họ, cũng như định hình những cải tiến cho ý tưởng kinh doanh của bản thân.  

37 ứng viên châu Á từ Campuchia, Indonedia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tốt nghiệp sẽ đồng nghĩa với việc họ cũng đã được chính thức giới thiệu với tư cách là các hội viên của mạng lưới những nhà sáng lập thương mại điện tử toàn cầu cùng với 24 doanh nhân châu Phi đã tham dự khoá học đầu tiên. 

Là một phần cam kết của UNCTAD và Alibaba để đảm bảo tất cả các học viên đều đang tích cực áp dụng những gì họ học được cho cộng đồng của họ, cả hai tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi các học viên dưới sự hỗ trợ của các bên liên quan tại địa phương ba tháng một lần. Việc làm này cũng sẽ hỗ trợ tạo ra các hệ sinh thái kỹ thuật số được thiết kế cho sự phát triển toàn diện và bền vững trên khắp thế giới. 

Để biết thêm thông tin về Chương trình Nhà sáng lập Thương mại điện tử, vui lòng truy cập https://agi.alibaba.com/efounders-fellowship

và http://unctad.org/en/pages/newsdetails.aspx?OriginalVersionID=1615

Theo Alibaba
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.