Chuyên mục
Nam sinh lớp 12 lắp ráp thành công ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời chở được 12 người
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nam sinh lớp 12 lắp ráp thành công ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời chở được 12 người

Thứ tư 28/08/2019 17:39 GMT + 7
Tiếp nối thành công từ chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời với kiểu dáng giống thương hiệu Volkswagen, em Ngô Việt Cường, học sinh lớp 12A11 trường THPT Tống Văn Trân (huyện Ý Yên, Nam Định) tiếp tục lắp ráp thành công chiếc xe kiểu dáng Volkswagen Roadtrip có thể chở được khoảng 12 người với vận tốc tối đa lên tới 60km/h. 

Em Ngô Việt Cường ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định là cậu học trò từng gây xôn xao dư luận Nam Định khi tự mình lắp ráp chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời trời với kiểu dáng giống thương hiệu Volkswagen. Việc lắp ráp thành công chiếc xe này đã giúp cậu học trò đạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VI” do sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định tổ chức năm 2018.


Học sinh Ngô Việt Cường đã tiếp tục lắp ráp thành công và cho ra đời chiếc xe kiểu dáng Volkswagen Roadtrip có thể chở được khoảng 12 người với vận tốc tối đa lên tới 60km/h.

Sau thành công này, Ngô Việt Cường đã tiếp tục lắp ráp thành công và cho ra đời chiếc xe kiểu dáng Volkswagen Roadtrip có thể chở được khoảng 12 người với vận tốc tối đa lên tới 60km/h.

Sau gần 1 năm kể từ ngày đạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, Cường lại tiếp tục bắt tay vào chế tạo hình dáng chiếc ô tô điện sạc bằng pin năng lượng mặt trời. Khác với lần trước, chiếc xe lần này được Cường thiết kế rộng hơn, chở được số người nhiều hơn; tấm pin năng lượng to hơn, sản sinh công suất gấp 8 lần so với chiếc xe trước. Cùng với đó là động cơ với lực kéo gấp đôi được li hợp qua hộp số 5 cấp, mạnh mẽ hơn và cho tốc độ cao hơn lên đến 60km/h.

Hệ thống lưu trữ năng lượng cũng được thiết kế lớn hơn để cho thời gian hoạt động lâu hơn, ngoài ra xe còn có cổng điện ra 220v sử dụng năng lượng mặt trời, có thể phục vụ cho điện sinh hoạt gia đình. Lốp xe cũng được cải tiến là loại lốp không săm bản rộng giúp chiếc xe hoạt động êm ái, chịu tải tốt và giảm tiếng ồn.

Cường chia sẻ, để lắp ráp được chiếc ô tô này, Cường đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố và một cộng sự. Sau 7 tháng cặm cụi trong gara ô tô với đống vật dụng, đồ nghề cùng với việc lên ý tưởng, thiết kế bản vẽ, Cường lại tiếp tục “năn nỉ” anh trai mình đưa đi lùng sục khắp các cửa hàng máy ở thành phố Tam Điệp, Nam Định, Thái Bình để lựa chọn động cơ cũng như những phụ tùng cần thiết khác.

“Từ lúc có ý tưởng đến bắt tay thực hiện quả là một quá trình gian nan. Thiết kế làm sao để có kiểu dáng độc đáo; thân xe phải thật chắc chắn, rồi lựa động cơ, phụ tùng sao cho phù hợp..., việc gì cũng phải suy nghĩ, tính toán, thật kỹ rồi thử nghiệm thành rồi bại cũng không đếm xuể”, Cường chia sẻ.

Một số hình ảnh chiếc xe ô tô mới do Cường lắp ráp:


Chiếc xe lần này được Cường thiết kế rộng hơn, chở được nhiều người hơn.


Tấm pin năng lượng to hơn, sản sinh công suất gấp 8 lần so với chiếc xe trước


Chiếc xe kiểu dáng Volkswagen Roadtrip có thể chở được khoảng 12 người với vận tốc tối đa lên tới 60km/h.



Hệ thống lưu trữ năng lượng cũng được thiết kế lớn hơn để cho thời gian hoạt động lâu hơn, ngoài ra xe còn có cổng điện ra 220v sử dụng năng lượng mặt trời, có thể phục vụ cho điện sinh hoạt gia đình


Việc lắp ráp thành công chiếc xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời trời với kiểu dáng giống thương hiệu Volkswagen đã giúp cậu học trò đã đạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VI” do sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định tổ chức năm 2018.

Đức Văn
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.