Chuyên mục
Cụ ông nắm tay, hôn lên má vợ nói 'hẹn kiếp sau'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cụ ông nắm tay, hôn lên má vợ nói 'hẹn kiếp sau'

Thứ năm 23/05/2019 16:57 GMT + 7
Đêm hôm con cháu đưa bà Thuận lên Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Bích không ngủ được, đem chiếc áo bà hay mặc ra đặt bên cạnh mình.

Đoạn video về giây phút xúc động này được cháu ngoại của ông Bích - bà Thuận, chị Như Hảo, quay lại.

Đứng bên giường của vợ trước phút sinh ly tử biệt, ông Vũ Đình Bích (82 tuổi, sống tại Tây Ninh) gượng cười để nói những lời cuối với bà, dù trước đó khi hay tin bà bị "bệnh viện trả về", ông đã như muốn ngất lịm đi. Ông Bích hôn lên má, lên trán vợ - bà Phạm Thị Thuận và nói: "Thương lắm... Thương lắm... Sáu mươi mấy năm rồi... Kiếp sau vẫn gặp nhau hen".

Rồi ông lại lau nước mắt cho bà, xoa bóp hai cánh tay để bà đỡ mỏi. Bà Thuận không nói được vì sức khỏe yếu và phải thở bình oxy liền ra dấu cho con gái tháo găng tay giúp mình. Bà muốn được nắm tay ông lần cuối. Không gian xung quanh ông bà, giữa sự ồn ào của mọi người đang phân công nhau lo hậu sự là những tiếng nấc nghẹn ngào.

Ông Bích và bà Thuận trong lễ tốt nghiệp đại học của cháu ngoại, Như Hảo (thứ 3, từ trái qua).

Như Hảo kể rằng ông bà mình kết hôn từ năm 1957. Ông Bích hơn bà Thuận 2 tuổi. Hôm 7/5, bà Thuận đột nhiên thấy bị đau bụng dữ dội. Ông Bích đón xe đưa bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Tây Ninh. Bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, đã di căn lên gan và chuyển bà lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Con cháu không cho ông theo lên Sài Gòn, khi nào ổn định mới để ông lên thăm. Tối đó ở nhà, ông không ngủ được, lấy chiếc áo mà bà hay mặc ra đặt kế bên mình cho an tâm.

Ngày được thông báo rằng bà Thuận đã làm phẫu thuật xong và có thể lên thăm, ông Bích mừng ra mặt. "Ông lật đật chạy về ủi áo sơ mi cho phẳng, đi cạo râu, cắt tóc gọn gàng. Đi dọc đường, ông mới nhớ quên đổi đôi dép khác vì 'bà không cho ông mang dép lào. Bà thấy là la chết luôn'" - Như Hảo nhớ lại.

Còn bà Thuận, khi nghe tin ông sắp lên thăm thì cứ kêu con cháu giữ ông ở lại. Bà phải tháo răng giả khi làm phẫu thuật và không muốn ông thấy bà "xấu" như thế. 

"Vậy mà hai người gặp nhau ở bệnh viện, ông cứ hỏi: 'Bà đau không?', 'Bà thấy sao?'... Ông lên thăm bà rồi không chịu về, đuổi con cháu về hết để mình ông lo cho bà thôi. Trời thì nóng, bệnh viện quá tải, ông cứ đứng quạt tay cho bà suốt. Bà muốn gì, ông cũng chiều theo ý bà luôn", chị Hảo kể.

Ông Bích và bà Thuận đã có 62 năm gắn bó tình nghĩa vợ chồng.

Sớm ngày 18/5, tình hình của bà Thuận chuyển biến xấu. Bác sĩ thông báo gia đình đưa bà về và thời gian còn lại của bà không được một ngày. Ông Bích sau phút "tưởng như ngất lịm theo bà" lại là người mạnh mẽ hơn cả. Ông ở bên cạnh chăm bà tới phút cuối cùng và không quên căn dặn con cháu nhìn ông bà làm gương mà yêu thương vợ, chồng mình. Chỉ sau khi bà Thuận ra đi vào lúc 6h27 cùng ngày, ông Bích mới thẫn thờ như người mất hồn.

"Mấy hôm nay, ông cứ ngồi trước bàn thờ tâm sự với bà. Lúc trước, ông bà ở riêng với nhau, không thích sống chung với ai hết. Giờ bà mất đi, dì thứ hai rước ông lên để chăm sóc. Nhà của ông bà nhờ người khác trông nom nhưng ông nhất quyết không cho thay đổi bất kỳ đồ đạc nào trong nhà. Ông bảo vì đó là kỷ niệm của hai vợ chồng. Chỗ bà để thuốc, để mũ ở đâu phải giữ nguyên như thế để ông nhìn đâu cũng thấy bà", Như Hảo nói.

Mượn câu chuyện của ông bà mình, cô gái đang sinh sống tại TP HCM giãi bày tâm tư: "Cả một đời người mong ước gì nhiều đâu, chỉ cần đến cuối đời vẫn có người yêu thương mình như vậy là đủ".

Song Giang
Ảnh: NVCC
Nguồn: ngoisao.net
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.