Chuyên mục
Chuyện ít biết về người mẹ Nga kín tiếng của thủ môn Đặng Văn Lâm
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Lev rất tuyệt vời. Là sản phẩm Việt-Nga, xin chúc mừng

Chuyện ít biết về người mẹ Nga kín tiếng của thủ môn Đặng Văn Lâm

Thứ hai 17/12/2018 12:49 GMT + 7
Việt Nam vô địch và Đặng Văn Lâm đã thực hiện được ước mơ lớn trong cuộc đời của anh. Đằng sau vinh quang ấy là những ánh mắt dõi theo của bố và cả của người mẹ Nga luôn cầu nguyện mọi may mắn cho con trai.

Sau trận chung kết AFF Cup, thủ môn Đặng Văn Lâm được người hâm mộ yêu mến và trân trọng hơn. Mọi góc khuất trong cuộc đời của thủ thành sinh năm 1993 được mọi người biết đến. Trong số ấy là những thất bại, những cay đắng khi không được gọi vào đội tuyển quốc gia vào năm 2015. Đó là nỗi đau mà chính Đặng Văn Lâm đã phải thừa nhận trên trang cá nhân.

Đặng Văn Lâm chụp ảnh cùng bố mẹ lúc còn nhỏ.

Trải qua những cay đắng nhưng đam mê và nhiệt huyết với trái bóng đã giúp Đặng Văn Lâm vượt lên tất cả để thỏa mãn tình yêu. Cuối cùng dưới HLV Park Hang Seo, anh đã được bắt chính tại AFF Cup và thể hiện tài năng của mình. Điều đó được chứng minh qua thành tịch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Khi Đặng Văn Lâm cùng đồng đội nâng cao cúp vô địch thì người mẹ của anh, bà Jukova Olga lại có những hành động thầm lặng. Khi con trai thi đấu, bà cùng chồng đến nhà thờ để cầu nguyện. Khi con trai sống trong niềm hạnh phúc chiến thắng thì bà lặng lẽ viết thư cho con. Trong đó có đoạn: "Mẹ ủng hộ con, con trai! Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con, con trai. Chúc con thành công Lev (Đặng Văn Lâm) của mẹ.

Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian! Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn Việt Nam! Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, chủ tịch và ban huấn luyện CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công".


Đằng sau thành công của con là giọt nước mắt của mẹ.

Những dòng tâm sự của mẹ Đặng Văn Lâm đã khiến nhiều người mẹ cảm động đến rơi lệ. Dù khi con thành công hay khi con vấp ngã thì đằng sau vẫn là người mẹ. Và mẹ Đặng Văn Lâm cũng như vậy.

Bố mẹ Đặng Văn Lâm.

Được biết, mẹ của Đặng Văn Lâm là người yêu và đam mê bóng đá. Chính vì vậy khi sinh con trai đầu lòng bà đã đặt tên theo thần tượng bóng đá của mình. Cụ thể, tên tiếng Nga của Lâm có chữ Lev bởi mẹ anh thần tượng thủ thành huyền thoại Lev Yashin. Chịu ảnh hưởng từ tình yêu bóng đá của mẹ, cộng thêm thân hình lực sỹ được trời cho (cao 1m88, nặng trên dưới 90 kg), Lâm bảo mình thích và luôn mơ sau này trở thành thủ môn.

Mẹ Đặng Văn Lâm là người cực kỳ kín tiếng và thậm chí bà rất ít khi dùng mạng xã hội. Hầu như cuộc sống cá nhân của bà dồn cho gia đình, thỉnh thoảng bà xuất hiện trên facebook của chồng và con trai. Chỉ đến sau trận chung kết AFF Cup vừa qua, bà Olga mới viết những dòng tâm sự để chúc mừng con trai.

Gia đình Đặng Văn Lâm tại Nga.

Theo dõi trang cá nhân của Đặng Văn Lâm và nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, người hâm mộ mới biết của cuộc sống của bà. Hiện bà đang cùng gia đình ống ở một căn nhà nhỏ thanh bình ở thủ đô xứ sở Bạch Dương, chỉ có mỗi Văn Lâm là quay về quê hương Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Đỗ Quyên (th)
Nguồn: giadinh.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.