Chuyên mục
Chú chó được mệnh danh Hachiko của Nga khiến hàng triệu trái tim lay động
QC TU 1
BÌNH LUẬN
quả là một chú chó thông minh, trung thành, có tình cảm thủy chung, khác gì con người????chỉ tiếc là nó không biết nói,...
những người ăn thịt chó thường không đọc bài báo này.su trung thành gần gũi của chó không bỏ được cái sự khoái khẩu của...
Đọc mà khong cầm được nước mắt.

Chú chó được mệnh danh Hachiko của Nga khiến hàng triệu trái tim lay động

Thứ tư 26/11/2014 18:42 GMT + 7
Trong suốt một năm qua, chú chó trung thành Masha vẫn ngày đêm tìm đến bệnh viện nơi người chủ từng điều trị và qua đời để mong chờ chủ nhân quay về.

Từ năm ngoái đến nay, hình ảnh chú chó Masha vẫn ngày đêm tìm đến cơ sở y tế ở Novosibirsk để chờ đợi người chủ quá cố quay trở lại đã trở nên quen thuộc với toàn bộ nhân viên và bệnh nhân nơi đây.

Hình ảnh Masha với gương mặt buồn rười rượi.

Câu chuyện về lòng trung thành của chú chó Masha đã nhanh chóng được biết đến. Nhiều người yêu mến gọi Masha bằng cái tên "Hachiko của Nga". (Hachiko là 1 chú chó trung thành nổi tiếng của Nhật Bản. Hàng ngày, Hachiko vẫn ra bến tàu đợi chủ quay trở về mặc dù chủ nhân của chú đã qua đời từ rất lâu).

Biết được câu chuyện buồn của Masha, các nhân viên y tế và bệnh nhân tại Bệnh viện Novosibirsk District Hospital Number One đã đưa đồ ăn, thức uống và cả nơi ở để động viên phần nào tinh thần của chú chó đáng thương.

Mặc dù vậy, gương mặt Masha vẫn hằn lên nỗi buồn bởi mỗi ngày Masha vẫn thất vọng vì không thấy chủ về. Các nhân viên tại bệnh viện hy vọng Masha sẽ tìm được 1 người chủ mới thực sự yêu thương em. 

Masha tìm đến bệnh viện nơi chủ cũ điều trị và qua đời.

Bác sĩ Vladimir Bespalov chia sẻ trên kênh truyền hình Novosibirsk Vesti TV: "Bạn có thể nhìn vào mắt và nhận thấy nỗi buồn sâu thẳm của Masha. Không có liều thuốc nào có thể chữa trị cho nó bởi vậy chúng tôi hy vọng Masha có thể tìm được 1 người chủ mới tuyệt vời. Tôi muốn một ngày nào đó, Masha sẽ thực sự yêu mến và tin tưởng một người nào đó như nó đã từng tin tưởng người chủ quá cố".

Được biết, người chủ cũ của Masha là 1 người đàn ông lớn tuổi đã về hưu đến từ làng Dvurechie. Do sức khỏe suy yếu nên ông phải nhập viện vào 2 năm trước. Tuy nhiên, trong suốt quá trình điều trị, chỉ có duy nhất Masha luôn túc trực bên cạnh người đàn ông đó. Hàng ngày, Masha luôn ở bên chủ nhân suốt cả ngày, đêm đến lại về nhà để trông coi nhà cửa và sáng hôm sau lại quay trở lại bệnh viện chăm chủ.


Câu chuyện về lòng trung thành của Masha khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Tuy nhiên, sau 1 năm nằm viện, người đàn ông đó đã qua đời. Suốt 1 năm sau đó, Masha vẫn tìm đến bệnh viện - nơi chủ cũ từng nằm điều trị - để tìm kiếm chủ nhân. Có lẽ, Masha không còn nơi nào để đi hoặc vẫn tin rằng chủ cũ vẫn còn sống.

Y tá Alla Vorontsova cho biết "Nó đợi chủ cũ suốt cả năm nay. Mới đây, 1 gia đình đã nhận nuôi Masha nhưng sau đó, nó lại chạy về đây nằm".

Câu chuyện của Masha khiến nhiều người liên tưởng tới trường hợp của chú chó Hachiko nổi tiếng Nhật Bản. Bởi vậy, nhiều người gọi Masha bằng cái tên "Hachiko của xứ sở bạch dương".

Theo Siberiantimes
Nguồn: Kenh 14
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.