Chuyên mục
Choáng ngợp biệt phủ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Choáng ngợp biệt phủ "bồng lai tiên cảnh" của Jack Ma vừa thoái vị đế chế Alibaba

Thứ năm 12/09/2019 05:46 GMT + 7
Trước khi sống trong căn biệt phủ lộng lẫy như chốn bồng lai tiên cảnh, tỷ phú Jack Ma cùng vợ từng sống trong căn chung cư cũ, đơn giản ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Ngày 10/9, trong dịp sinh nhật lần thứ 55 của mình, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc - Jack Ma đã chính thức từ nhiệm chức Chủ tịch Tập đoàn Alibaba sau 20 năm "cầm cương". Ảnh: AP.

Sau khi từ chức, tỷ phú Jack Ma sở hữu khối tài sản trị giá 41,8 tỷ USD – giàu thứ 2 châu Á, chỉ sau tỷ phú Mukesh Ambani của Ấn Độ, theo dữ liệu của Bloomberg Billionaires Index. Ảnh: MarketWatch.

Ông hiện sống trong căn biệt phủ có tên “Đào hoa viên”- một thuật ngữ chuyên dùng để mô tả vùng tiên cảnh chỉ có trong thần thoại của Trung Quốc. Ảnh: BI. 

Không chạy theo xu hướng hiện đại, biệt thự của Jack Ma mang phong cách cổ điển, lãng mạn đặc trưng của kiến trúc Trung Quốc. Ảnh: BI.

Khuôn viên biệt thự rộng khoảng 6.000 m2, được thiết kế với 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, có bể bơi, hầm rượu vang và ao hồ phủ sương khói suốt 24 giờ. Ảnh: BI. 

Mỗi lối dẫn vào từng khu vực đều có gắn biển tên giúp khách tới thăm tránh lạc đường bởi không gian quá rộng lớn. Ảnh: BI. 

Các khu nhà ở nối với nhau bằng cây cầu, xung quanh có vườn cây, ao cá. Ảnh: BI.

Năm 2017, biệt phủ của tỷ phú Jack Ma được định giá trên 150 triệu USD. Ảnh: BI. 

Theo Business Insider, tỷ phú Jack Ma được cho là mua một biệt thự trị giá 191 triệu USD tại khu phố The Peak đắt đỏ nhất Hồng Kông. Tuy nhiên, tỷ phú Jack Ma chưa bao giờ lên tiếng xác nhận. Ảnh: BI. 

Biệt thự của Jack Ma tọa lạc ở khu Victoria Peak Lookout là một điểm du lịch lớn và là nơi cao nhất của Hồng Kông với độ cao 1.682m so với mực nước biển. Ảnh: BI.

Trước đó, thuở mới bắt đầu lập nghiệp, nhà sáng lập Alibaba từng sống trong căn hộ trên tầng hai khu chung cư ở Hàng Châu (Trung Quốc). Ảnh: CNBC. 

Căn hộ 6 phòng có thiết kế đơn giản. Đó là nơi ông và các đồng nghiệp đã nảy ra ý tưởng sáng lập công ty thương mại điện tử Alibaba. Ảnh: CNBC. 

Hiện, vợ chồng Jack Ma không còn sống ở đây nhưng căn hộ vẫn là một phần trong văn hóa công ty của Alibaba. Trên tường còn có một dòng chữ viết tay của tỷ phú từng là một cậu bé nghèo: "Cốt lõi của công ty là phát triển và phát triển". Ảnh: CNBC.

Hoàng Minh (Tổng hợp)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.