Chuyên mục
Câu chuyện về bức tượng Hachiko - chú chó trung thành ở Nhật Bản
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Câu chuyện về bức tượng Hachiko - chú chó trung thành ở Nhật Bản

Chủ nhật 18/02/2018 03:09 GMT + 7
Nổi tiếng về sự trung thành với con người, chú chó Hachiko đã được đúc tượng lớn đặt tại lối ra nhà ga Shibuya của Tokyo, Nhật Bản.

Hachiko là chú chó giống Akita, sinh năm 1923 tại một trang trại gần thành phố Odate, quận Akita. Người nuôi chú chó là giáo sư Hidesaburo Ueno, sống gần nhà ga Shibuya.

Mỗi buổi sáng giáo sư đi làm, Hachiko đều đi theo tới nhà ga Shibuya tiễn ông, chờ ông mua vé rồi đi khuất mới thôi. Chiều muộn, Hachiko đều ngồi ở một bục nhỏ trước nhà ga để chờ giáo sư đi làm về.

Suốt một năm chờ đợi để đón người chủ, đến một ngày tháng 5/1925, Giáo sư Ueno bị xuất huyết não đột ngột và qua đời. Hachiko không hề biết điều đó và vẫn đến ga chờ đợi trong suốt 9 năm, 9 tháng 15 ngày sau đó.

Câu chuyện cảm động về chú chó Hachiko đã gây ấn tượng với người dân Nhật Bản. Đã có nhiều người đến nhà ga Shibuya thăm Hachiko và mang đồ ăn cho nó. Trong suốt những năm tháng đợi chờ, gia đình vị giáo sư vẫn tiếp tục chăm sóc cho Hachiko.

Vào ngày 8/3/1935, Hachiko qua đời. Cả gia đình vị giáo sư đã quây quần bên chú chó trong khoảng  thời gian ý nghĩa này.

Một năm trước khi chú chó qua đời, một bức tượng Hachiko bằng đồng được dựng lên trước nhà ga Shibuya, và chú chó cũng có mặt tại đó.

Trong Thế chiến 2, bức tượng bị đun chảy để làm đạn dược. Một bức tượng khác được làm năm 1948 khi chiến tranh kết thúc. Mỗi năm vào ngày 8/4, người ta lại tổ chức một buổi tưởng niệm Hachiko tại nhà ga Shibuya.

Ngoài bức tượng ở ga Shihuya, Hachiko còn được dựng tượng ở quê hương mình, bên ngoài ga Odate và một bức khác ở trước bảo tàng chó Akita.

Hình ảnh Hachiko được trưng bày tại bảo tàng Tự nhiên và Khoa học quốc gia ở Ueno.

Một bức tượng Hachiko đang chơi đùa cùng giáo sư cũng được đặt tại đại học Tokyo.

Có một tấm bia tưởng niệm Hachiko bên cạnh mộ của vị giáo sư trong nghĩa trang Aoyama. Lối ra ở ga Shibuya được đặt theo tên Hachiko.

Một nắp cống có in hình Hachiko.

Câu chuyện của Hachiko được Hollywood dựng thành bộ phim Hachi: A Dog’s Tale. Tài tử Richard Gere đóng vai giáo sư Hidesaburo Ueno. (Ảnh Smoda.elpa).

CTV Nguyễn Như (Theo Amusing planet)
Nguồn: vov.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.