Chuyên mục
Cặp vợ chồng trở nên giàu có và được nghỉ hưu ở tuổi 30 nhờ quyết định không giống ai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cặp vợ chồng trở nên giàu có và được nghỉ hưu ở tuổi 30 nhờ quyết định không giống ai

Thứ ba 16/08/2016 16:22 GMT + 7
Thay vì đi theo lối mòn mà ai cũng phấn đấu, cặp vợ chồng đến từ Canada lại có quyết định khác biệt. Và chính điều này đã khiến họ trở nên giàu có và được nghỉ hưu khi mới 30 tuổi.

Năm ngoái, Kristy Shen và Bryce Leung đã về hưu với khối tài sản lên tới hơn 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng. Giờ đây, họ bắt đầu cùng nhau du lịch vòng quanh thế giới.

Bí mật của họ là gì? Cặp đôi này cho biết hiện họ đang sống một cuộc sống trong mơ vì đã từ bỏ giấc mơ mà ai cũng theo đuổi: Sở hữu một căn nhà.

"Đó là sự sùng bái. Ai cũng mong có được nó", Leung (34 tuổi) chia sẻ ngay trước khi anh cùng vợ lên đường sang Nhật Bản.

"Bố mẹ tôi vẫn mắng mỏ vì tôi không chịu mua nhà suốt 8 năm qua", Shen (33 tuổi) nói. "Nếu mãi đi thuê nhà, con sẽ chỉ là kẻ thất bại".

Vậy nhưng, Shen đã chứng minh điều ngược lại.


Shen và Leung đi du lịch khắp thế giới.

"Không mua nhà" là tuyên ngôn của cặp đôi trên tờ The Millennial Revolution. Trong cuộc phỏng vấn này, cặp đôi đã chia sẻ với những người trẻ tuổi rằng làm thế nào để họ đạt được sự tự do tài chính.

Và lời khuyên của họ bao gồm việc đầu tư tiền thông thái, thay vì cố dồn hết tiền của để mua một ngôi nhà. Ít nhất là ở thành phố đắt đỏ như Toronto và Vancouver, những người mua nhà thường phải chật vật để trả nợ.

"Khi đã ký vào những giấy tờ vay thế chấp, họ đã tiêu rồi. Họ sẽ chẳng có đồng nào trong 20 năm tới. Tệ hơn, họ sẽ bị áp lực rất nhiều khi phải lo lắng trả nợ suốt nhiều năm liền", Leung chia sẻ.

Giấc mơ mua nhà tan tành

Shen và Leung cho biết họ cũng đã từng ấp ủ giấc mơ mua nhà. Cả 2 đều có sự nghiệp thành công với vai trò là kỹ sư máy tính tại Toronto. Họ kết hôn năm 2010, sau đó, đâm đầu vào cuộc chiến tìm nhà.

Họ đã tiết kiệm được 500.000USD do làm việc chăm chỉ, chi tiêu tiết kiệm. Họ định dành tiền mua nhà cho đến khi nhìn thấy tình hình nhà đất. Có những căn nhà dột nát được bán với giá nửa triệu đô.

Môi trường làm việc căng thẳng ở công ty cũng khiến Shen từ bỏ ý định mua nhà. "Mọi người làm việc như điên. Có những người chảy cả máu mũi, có những người còn gần như ngã gục trên ghế ngồi".

Chính thực trạng này đã khiến cô suy nghĩ "Mình có thực sự cần một ngôi nhà khi mà nó khiến mình cảm thấy ngột ngạt, tù túng như nhà tù? Mình sẽ phải làm việc đến khi chết".

Bởi vậy, cặp đôi đã quyết định từ bỏ việc tìm nhà. Thay vào đó, họ tìm đến một chuyên gia tài chính nổi tiếng ở Toronto và đầu tư vào đó 500.000USD.

Sống cuộc sống đáng mơ ước


Cặp đôi không mua nhà mà để tiền đầu tư.

Cặp vợ chồng này đã đầu tư 60% số tiền vào cổ phiếu, 40% vào những khoản đầu tư có thu nhập cố định như trái phiếu doanh nghiệp. Tỷ lệ này có sự thay đổi linh hoạt khi thị trường biến động. Đến cuối năm 2014, Shen và Leung dự tính họ có khoảng một triệu USD.

Các khoản đầu tư của cặp vợ chồng trẻ cứ ngày một lớn dần, bởi vậy, họ đã quyết định nghỉ việc vào năm ngoái. Giờ đây, họ còn chẳng phải trả tiền thuê nhà vì họ đi du lịch triền miên.

Theo ước tính, mỗi năm, cặp đôi tiêu tốn khoảng $30,000 đến $40,000 USD, phần lớn đến từ các khoản thanh toán cổ tức. Không giống như sở hữu một căn nhà triệu độ, Leung chia sẻ. "Nếu bạn có 1 triệu đô đầu tư, nó sẽ nuôi bạn".

Cặp vợ chồng người Canada cho biết hiện giờ họ có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn. Ngoài việc đi du lịch khắp thế giới, họ còn làm từ thiện, làm việc tự do và xuất bản 1 cuốn sách về trẻ nhỏ.

"Tôi đã đến bác sĩ kiểm tra và ông ấy đã chẩn đoán tôi mắc bệnh "quá hạnh phúc"", Leung hài hước chia sẻ.

Trên thực tế, không phải ai cũng có được thành công từ sự đầu tư khôn ngoan như Shen và Leung. Nếu muốn có được cuộc sống như cặp vợ chồng này, phải chắc chắn rằng bạn có đầu óc đầu tư và quản lý tài chính.

Trang Đỗ
Nguồn: kenh14.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.