Chuyên mục
Bún bò Huế, phở bò và 10 món ăn Việt nổi tiếng trên thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bún bò Huế, phở bò và 10 món ăn Việt nổi tiếng trên thế giới

Thứ sáu 15/03/2019 08:04 GMT + 7
Ẩm thực Việt Nam là một trong những lý do thu hút rất nhiều du khách quốc tế ghé thăm hàng năm. Trong đó, rất nhiều cái tên từng có mặt ở danh sách món ăn ngon nhất thế giới.

Phở bò: Phở bò là một trong những món ăn tiêu biểu, đặc trưng khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam với thế giới. Du khách quốc tế đến Việt Nam dành rất nhiều lời khen cho món ăn này. Không chỉ thế, phở bò thường có mặt trong danh sách các món ăn ngon nhất hành tinh do các trang báo uy tín của nước ngoài bình chọn và xuất hiện tại thực đơn của rất nhiều nhà hàng trên thế giới. Ảnh: Cooky.


Bánh mì: Chẳng phải ngẫu nhiên mà David Farley, cây viết về ẩm thực và du lịch của BBC, hào phóng cho rằng bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới. Khá giống món sandwich nên bánh mì vừa gần gũi với người phương Tây, vừa mang đầy hương vị cầu kỳ, tinh tế của châu Á. Bánh mì Việt Nam xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các mặt báo, trong những bài trải nghiệm du lịch của các food blogger hay nhiều nhà hàng ở Anh, Mỹ, Malaysia, Thái Lan... Ảnh: Vietnamtourismboard.


Gỏi cuốn: Gỏi cuốn dường như đã là món ăn quen thuộc trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do trang báo nổi tiếng CNN bình chọn. Món ăn này hấp dẫn du khách quốc tế bởi hương vị ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng mà lại không làm người ăn phát phì. Gỏi cuốn còn được khách nước ngoài đánh giá là một món ăn nhanh có sức hấp dẫn khó cưỡng. Ảnh: Baps.blog.


Bún chả: Trang du lịch nổi tiếng National Geographic từng xếp bún chả quạt Hà Nội trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới. Đặc biệt, sau sự kiện cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức món ăn này trong chuyến đi đến Việt Nam, bún chả càng trở nên nổi tiếng hơn trên các tờ báo nước ngoài. Ảnh: Corymay81.


Bánh xèo: Bánh xèo từng là một trong hai thực phẩm Việt được chọn xuất hiện tại đại hội ẩm thực đường phố thế giới năm 2016 ở Manila, Philippines, thuộc top món ăn đường phố yêu thích nhất năm 2016 và tiếp tục lọt vào danh sách ẩm thực hấp dẫn năm 2017 trên trang CNN. Bánh xèo luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi ghé thăm Việt Nam. Ảnh: Xxxtine.


Cà phê trứng: Những quán cà phê trứng Hà Nội luôn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Không những thế, cà phê trứng Việt Nam từng là thức uống đứng đầu trong danh mục các loại cà phê nên thưởng thức trên thế giới của nhiều trang báo quốc tế. Món ăn này càng thêm nổi tiếng, thu hút truyền thông quốc tế hơn khi có mặt trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa qua. Ảnh: Mamayeucuanho.


Bún riêu cua: Dựa vào bình chọn của khách du lịch trên khắp thế giới, bún riêu cua trở thành món ăn có mặt trong danh sách 21 món ăn ngon nhất thế giới năm 2018 trên trang Traveller. Với nước dùng được chế từ riêu cua, cà chua và ăn kèm thịt lợn, rau thơm, hoa chuối, giá đỗ, món ăn này luôn được lòng rất nhiều du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Ảnh: Jennsphotodiary.


Chả cá: Từng lên sóng CNN, thuộc top món ăn đường phố ngon nhất thế giới năm 2016 và được trang Business Insider ca ngợi đủ để thấy chả cá Việt Nam cũng rất nổi tiếng. Không những thế, món ăn này còn có mặt trong cuốn 1000 Places to See Before You Die (Tạm dịch: 1.000 nơi nên biết trước khi chết) của tác giả Patricia Schultz. Ảnh: Tastydarling.


Bún bò Huế: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới mà tôi từng thưởng thức" là lời mà đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đã thốt lên trong chương trình khám phá ẩm thực phát trên kênh truyền hình CNN. Bún bò Huế là món ăn bình dân nổi tiếng của người xứ Huế, bao gồm một khoanh thịt chân giò heo (lợn), một miếng tiết heo luộc, một viên chả cua hoặc chả bò... Ảnh: Bayarea.foodies.


Cao lầu: Cao lầu Hội An cũng là món ăn được ca ngợi nhiều lần trên truyền thống quốc tế như thực phẩm đường phố ngon nhất châu Á do tờ Traveller (Australia) bình chọn, món ăn ngon nhất Việt Nam trên trang CNN... Món ăn Việt Nam nổi tiếng này bao gồm sợi mì vàng ươm ăn kèm với tôm, thịt heo, rau sống và thường được bán ở các quán ăn vỉa hè. Ảnh: Thehangrymaxwells.

Vân Anh
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.