Chuyên mục
Bé 6 tuổi được Google trao thưởng 30.000 USD cho bức tranh khủng long
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bé 6 tuổi được Google trao thưởng 30.000 USD cho bức tranh khủng long

Thứ năm 10/01/2019 09:27 GMT + 7
Bé gái 6 tuổi, cư dân bang Virginia đã theo đuổi giấc mơ của mình, và đã thành công khi đạt được sự ghi nhận quốc gia và học bổng trị giá 30.000 USD (gần 700 triệu VND) từ Google.


Học sinh lớp 2, Sarah Gomez-Lane là người chiến thắng trong cuộc thi “Doodle for Google 2018”. Bản vẽ khủng long của cô bé nhận được tương tác cao, hiện đang được giới thiệu trên trang chủ của Google Mỹ.

Niềm đam mê vẽ tranh của Sarah đã đưa cô bé đạt giải nhất trong cuộc thi có chủ đề “Điều gì truyền cảm hứng cho bạn” lần thứ 10.

Vào một ngày giông bão năm ngoái, khi nhà trường mất điện, Sarah đã quyết định vẽ những con khủng long, vì một ngày nào đó bé muốn trở thành nhà khảo cổ, cha mẹ của bé đã chia sẻ với kênh ABC Washington, D.C.

Bé Sarah Gomez-Lane, 6 tuổi và mẹ, Maria Gomez. (Ảnh: Google Doodle)

Bé Sarah đã vượt qua 182.000 đối thủ và được trao thưởng 30.000 USD tài trợ học phí. Trường Tiểu học Pine Spring tại Falls Church, nơi Sarah theo học, nhận được tài trợ 50.000 USD mua sắm các trang thiết bị công nghệ. Trường sẽ dùng số tiền này để mua bảng tương tác thông minh, theo WJLA.

Bé Sarah Gomez-Lane đã vẽ khủng long cho chủ đề Doodle 2018 cho Google. (Ảnh: Google Doodle)

Google đã công bố người chiến thắng sau khi mời những người lọt vào danh sách chung kết tới trụ sở của hãng tại California. Những người tham gia vẽ tranh đã được tiếp xúc với những chuyên gia chuyên vẽ các hình “nguệch ngoạc” (doodle) của Google.

(Doodle Art hiện được coi là một nghệ thuật tiềm thức nhằm ghi lại suy nghĩ thông qua hình ảnh một cách ngẫu hứng, không bị ràng buộc bởi bất kì mục đích và nguyên tắc nào cả)

Bé Sarah vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi tên mình được đọc lên. “Khi họ gọi tên con, con rất ngạc nhiên,” bé Sarah nói. Sarah là người đầu tiên chiến thắng để hợp tác với các nghệ sỹ của Google, đưa những bản vẽ đi vào cuộc sống, biến tác phẩm của cô trở thành một “trải nghiệm tương tác sống động”, Google cho biết.

Google đã mời những bé được vào chung kết của từng cấp lớp đến trụ sở chính ở California, Hoa Kỳ. (Ảnh: Google Doodle)

Nhã Phúc
Nguồn: dkn.tv
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.