Chuyên mục
Ánh Viên được 20 trường đại học tại Mỹ chiêu mộ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ánh Viên được 20 trường đại học tại Mỹ chiêu mộ

Thứ tư 05/04/2017 04:54 GMT + 7
Khoảng 20 trường đại học tại Mỹ ngỏ lời mời kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên theo học và HLV Đặng Anh Tuấn muốn định hướng cô học trò nhỏ của mình trở thành sinh viên ngành y học thể thao.

Ánh Viên (ngồi, trái) và HLV Đặng Anh Tuấn (hàng sau, phải) tập cùng các VĐV khác tại Mỹ

Ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN, cho hay: “Đang tập huấn dài hạn ở Mỹ nên Ánh Viên học tập văn hóa theo chương trình giáo dục từ xa với hầu hết các môn học của cấp THPT tại VN. Sau khi về nước thi tốt nghiệp lớp 12 và đã đỗ tốt nghiệp, Viên bây giờ vẫn đang tích cực học tiếng Anh để có thể học đại học bên Mỹ. Hiện có khoảng 20 trường đại học muốn mời Viên làm sinh viên. Một số trường còn cam kết sẽ cấp học bổng toàn phần.

Viên chưa quyết định chính thức sẽ chọn trường nào và thời điểm nào sẽ đi học vì còn bận tập luyện chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong tương lai. Nhưng chắc chắn, hiệp hội sẽ tạo mọi điều kiện để Viên trở thành một VĐV vừa giỏi nghề vừa có nền tảng kiến thức vững chắc, để sau này có thể vững vàng sống, mưu sinh bằng một nghề nghiệp thích hợp. Phải có kiến thức thì khi bước ra cuộc đời bên ngoài sẽ không bị hụt hẫng”.

HLV Đặng Anh Tuấn nhấn mạnh: “Viên đã, đang và tiếp tục phải sống trong môi trường chuyên nghiệp cực kỳ khắc nghiệt. Tuy không có trang mạng cá nhân riêng nhưng không có nghĩa Viên không biết gì về đời sống xung quanh mình. So với nhận thức của bạn bè cùng trang lứa, Viên không hề thua kém”.

Về vấn đề học vấn của Viên, ông Tuấn đang hướng cho cô hoặc học ngành kinh doanh hoặc y học thể thao nếu Viên thực sự thích trước lời mời của nhiều trường đại học ở Mỹ. Trong các môn học, sở trường của Viên là môn sinh và hóa, toán tạm được nhưng hơi kém về lĩnh vực toán cao cấp. “Cũng vì Viên thích sinh, hóa, toán nên tôi nghĩ Viên theo học y học thể thao có thể sẽ ổn hơn các ngành khác”.

Tại giải Speedo Sectionals 2017 diễn ra từ 30.3 - 2.4 ở Indianapolis (Mỹ), Ánh Viên đã giành 2 HCV và 1 HCB. Cô còn tham dự một số giải nhỏ khác trước khi thi đấu giải vô địch bơi lội thế giới vào tháng 7 tại Hungaria.

Nguyễn Mai
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.