Chuyên mục
24 tuổi thất nghiệp, sống với bố mẹ, chỉ còn 2 USD trong túi nhưng tích lũy 1 triệu USD sau 5 năm: Kỹ năng là tiền trong tương lai, tiết kiệm là cơ hội, không phải sự hi sinh!
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

24 tuổi thất nghiệp, sống với bố mẹ, chỉ còn 2 USD trong túi nhưng tích lũy 1 triệu USD sau 5 năm: Kỹ năng là tiền trong tương lai, tiết kiệm là cơ hội, không phải sự hi sinh!

Thứ sáu 01/11/2019 17:14 GMT + 7
Grant Sabatier đã trở thành một biểu tượng của tự do, độc lập tài chính trong giới trẻ sau những nỗ lực, cố gắng vượt qua khủng hoảng, thất bại của mình.


Grant Sabatier sinh năm 1984, là một doanh nhân, blogger người Mỹ, nổi tiếng với cuốn sách "Tự do tài chính" (Financial Freedom) xuất bản hồi tháng Hai vừa qua. Anh cũng chủ nhân của blog Millennial Money, trở thành một biểu tượng của tự do tài chính (FI) trong giới trẻ.

Nhưng đó là Grant Sabatier ở tuổi 34. 10 năm trước, anh thất nghiệp, thẻ tín dụng chỉ còn 2 USD và phải trở về nhà sống cùng bố mẹ.

Khủng hoảng tuổi 24

Trên trang web Millennial Money, Grant không ngại kể lại những ký ức chẳng mấy vui vẻ của mình thời kỳ khủng hoảng.

"Tôi thức dậy, ăn, làm việc, ăn, ngủ và lại lặp lại. Tôi đã không thực sự sống. Mỗi ngày, tôi ngồi trong một căn phòng rộng 4 feet, nhìn những từng giây phút của cuộc đời trôi đi. Tôi đã dành tất cả quỹ thời gian của mình để làm việc. Tôi bồn chồn, lo lắng và mệt mỏi."

Grant Sabatier

Tháng 8 năm 2010, Grant thất nghiệp và trở về sống với bố mẹ trong thời gian đi tìm công việc mới. Thậm chí khi ấy, tài khoản ngân hàng của anh chỉ còn vỏn vẹn 2,26 USD – đủ mua một cốc cafe. Suốt vài tháng sau đó, Grant nộp hồ sơ đến hơn 200 công ty mà không hề nhận được một email hay hồi âm nào.

Nhưng chính trong thời khắc khủng hoảng ấy, anh đã đặt ra 2 mục tiêu tưởng như bất khả thi: kiếm được 1 triệu USD và trở nên độc lập tài chính càng sớm càng tốt.

Từ 2 USD đến 1 triệu USD

Grant chia sẻ trên blog về 2 sự kiện đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

Sự kiện đầu tiên, anh tìm kiếm trên mạng từ khóa "Sách làm giàu hay nhất" và chọn được cuốn "Your Money or Your Life". Grant nhận ra sau khi đi làm 3 năm, bản thân đã đánh đổi 4.700 giờ của cuộc đời để lấy 87.000 USD nhưng cuối cùng chẳng còn lại gì. Hóa ra anh kiếm được ít tiền hơn mình nghĩ.

Điều thứ hai là một sự tình cờ khi Grant nhìn thấy các quảng cáo chạy trên Google. Anh nhận ra mình có thể kiếm được tiền bằng việc quản lý chúng cho khách hàng. Từ đó, Grant tự tìm tòi, học cách chạy các chiến dịch quảng cáo của Google bằng cách xem video trên YouTube trong suốt 45 ngày.



Sau đó, anh được nhận vào một công ty tiếp thị kỹ thuật số ở Chicago. "Trong vòng 1 năm, tôi đã kiếm được 300.000 USD với công việc toàn thời gian và công việc phụ của mình (11 luồng thu nhập khác nhau cùng một lúc!).", Grant chia sẻ. Được đà đi lên, Grant thành lập công ty tiếp thị của riêng mình.

Vào ngày 16 tháng 11 năm 2015, Grant đã hiện thực hóa mục tiêu. Anh mất đúng năm năm, ba tháng, sáu ngày để biến số dư tài khoản ngân hàng từ 2,26 USD thành 1,25 triệu USD. Và đương nhiên, anh cũng độc lập về tài chính.

Tiết kiệm là cơ hội, không phải sự hy sinh

Grant cho rằng mỗi USD đầu tư sẽ thúc đẩy tỷ lệ lãi gộp tăng thêm. Vì vậy, anh đầu tư 40% thu nhập, sau đó là 60%, rồi 80%.

"Tuy nhiên, tôi vẫn ở trong căn hộ bé và đi chiếc xe ô tô rất cũ, tầm thường. Bạn bè nghĩ tôi bị điên. Nhưng tôi xem tiết kiệm như một cơ hội, không phải là sự hi sinh.", Grant nói.

"Ba khoản chi tiêu lớn nhất của tôi là nhà ở, đi lại và thực phẩm. Tôi nhận ra rằng sẽ tiết kiệm được nhiều nhất có thể ở những khoản mà mình chi tiêu lớn nhất. Nếu giảm được chi phí nhà ở, đi lại và thức ăn, nghĩa là tôi đã thành công 70% rồi."

Dù ủng hộ sự tiết kiệm nhưng Grant cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thu nhập: "Số tiền bạn có thể tiết kiệm, cắt giảm thì có giới hạn. Nhưng không có giới hạn nào rõ ràng về khoản thu nhập mà bạn có thể kiếm được."


Thu nhập của Grant có lúc đến từ 14 nguồn khác nhau. Và đây là công thức mà anh cho rằng sẽ giúp hoạt động đầu tư bên ngoài trở nên hiệu quả:

- Chọn một dự án mà bạn thực sự hào hứng và bắt tay vào làm, ngay cả khi nó không giúp bạn có thêm tiền.

- Nghiên cứu: Quá nhiều người không dành thời gian để nghiên cứu. Dùng 5 - 10 giờ để nghiên cứu có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn giờ lãng phí trước khi bắt đầu bất cứ việc gì.

- Tự làm nhiều nhất có thể: Học các kỹ năng mới. Chúng sẽ giúp ích cho công việc toàn thời gian cũng như trong suốt cuộc đời của bạn. Kỹ năng chính là tiền trong tương lai.

- Thử làm nhiều việc cùng lúc để biết bạn thích và không thích gì.

- Những dự án đầu tiên, chuyện thất bại hay quá khó khăn, thậm chí bạn không thích nó, đều là chuyện dễ hiểu. Điều đó xảy ra với tất cả mọi người, kể cả tôi.

- Bắt tay vào làm ngay để hiểu được gốc rễ vấn đề. Mọi người thường dành quá nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch.



Trả lời phỏng vấn trên Forbes, Grant đưa ra lời khuyên: "Tiền chỉ quan trọng nếu nó giúp bạn sống một cuộc đời mà bạn yêu thích. Nếu không hứng thú với công việc đang làm, hãy bỏ việc và dành chút thời gian để tìm cơ hội khác. Tiền có thể mua cho bạn thời gian. Nhưng thời gian có giá trị hơn nhiều so với tiền bạc, vì nó không thể lấy lại được."

T.Dương (Tổng hợp)
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.