Chuyên mục
Vụ Mỹ đột nhập vào Lãnh sự Nga:''Moscow sẽ không hành xử như vậy
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ Mỹ đột nhập vào Lãnh sự Nga:''Moscow sẽ không hành xử như vậy"

Thứ hai 30/04/2018 12:15 GMT + 7
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ sẽ không xâm phạm vào sứ quán Mỹ như cách mà Wasghington đã làm vào tuần trước.

Nhân viên Bộ ngoại giao Mỹ xâm nhập vào Lãnh sự quán Nga ở Seattle

Tuần trước, các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ đã gọi thợ khóa để đột nhập vào Lãnh sự quán của Nga tại Seattle, nơi đã bị bỏ trống sau khi Washington ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại gia Nga.

Thậm chí, những nhân viên này còn dùng một tấm bạt màu xanh phủ kín cổng vào lãnh sự trong khi lá cờ của Nga vẫn còn được treo ở đây.

Bày tỏ sự không bằng lòng về hành động này, phía Nga đã lên án hành động của Mỹ là vi phạm vào luật pháp quốc tế.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga bà Maria Zakharova cũng cho biết Moscow không có ý định hành động tương tự để trả đũa Mỹ.

"Nếu bạn cho rằng các nhà ngoại giao Nga hoặc bất kỳ quan chức nào khác sẽ mang vải màu xanh đến đại sứ quán Mỹ và làm những hành động tương tự với tài sản của Mỹ, thì không, đây không phải là cách của chúng tôi", bà Zakharova cho biết hôm Chủ Nhật.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên tiếng chỉ trích hành động bất hợp pháp của Mỹ

Thay vào đó, Moscow đang chuẩn bị đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ về việc xâm nhập trái phép vào cơ quan ngoại ngoại giao của Nga tại Seattle.

Trong tháng 4 vừa qua, Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga sau vụ việc Skripal và nghi ngờ lãnh sự quán ở Seattle được sử dụng nhiều cho mục đích gián điệp.

Trước phản ứng gay gắt của Moscow, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Heather Nauert, nói rằng họ vào lãnh sự quán Nga kiểm tra để đảm bảo toàn bộ nhân viên đã rời đi hết hay chưa và hành động này không có gì là bất hợp pháp.

Thu Trang
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.