Chuyên mục
Video Tập trận “khủng” giữa Hải quân và Không quân Nga gần bờ biển Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Video Tập trận “khủng” giữa Hải quân và Không quân Nga gần bờ biển Syria

Chủ nhật 09/09/2018 05:33 GMT + 7
Kênh truyền hình “ngôi sao” của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/9 đã công bố video tập trận chung quy mô “khủng” nhất trong lịch sử Nga giữa Lực lượng hải quân và Không quân Vũ trụ (VKS) ở Biển Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria.

Tàu ngầm nguyên tử Yuri Dolgoruky của Nga.

Cuộc tập trận được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 9. Tham gia tập trận gồm 26 tàu chiến của Hạm đội biển Bắc, Hạm đội biển Baltic, Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Caspi, cũng như 34 máy bay của Hải quân và của Lực lượng Không quân Vũ trụ (VKS). Trong khuôn khổ các bài tập, cả tàu tàu chiến cũng như trực thăng và máy bay tiêm kích đều tiến hành bắn tên lửa.

Tư lệnh Hải quân - Đô đốc Vladimir Korolev, chỉ huy cuộc tập trận, cho biết, các tàu chiến của Nga, đặc biệt là tàu tuần dương "Marshal Ustinov" và tàu khu trục nhỏ "Đô đốc Makarov", trong quá trình tập trận đã khẳng định được các đặc tính kỹ thuật cũng như sức mạnh vốn có trong thiết kế.

Cuộc tập trận này được NATO rất quan tâm. Vì vậy, trong quá trình tập trận, tàu khu trục của Hà Lan “De Ruyter” luôn theo dõi sát các tàu chiến Nga bắn tên lửa.

Cuộc diễn tập của hải quân Nga trên Địa Trung Hải diễn ra giữa lúc nhiều nguồn tin cho rằng, khả năng sẽ xảy ra một cuộc tấn công hóa học ở Syria. Theo giới chức Nga, đây sẽ là cái cớ để phương Tây tổ chức các đợt tấn công mới nhằm vào chính phủ của Tổng thống Bashar Assad.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, Mỹ đã điều động tàu khu trục USS The Sullivans trang bị 56 tên lửa hành trình cùng một máy bay ném bom B-1B mang theo 24 tên lửa không đối đất AGM-158 JASSM tới căn cứ không quân ở Qatar.

Theo nhà phân tích Kerim Has, mục đích của cuộc tập trận là nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào lực lượng chính phủ Syria. “Nga có vẻ như muốn tạo một lá chắn với lực lượng hải quân và không quân chống lại các cuộc không kích tiềm tàng từ phía Mỹ trong khu vực”, ông Kerim Has nói. Tuy nhiên, ông không đoán trước về “một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp giữa Nga và Mỹ”.

Timur Akhmetov, một nhà nghiên cứu về Trung Đông tại Hội đồng các vấn đề quốc tế của Nga cho rằng cuộc tập trận quy mô lớn này thể hiện sự răn đe trước bất cứ sự can thiệp nào của các nước phương Tây ở Syria. “Nga muốn thể hiện rằng, mọi bước đi quân sự của phương Tây ở Syria đều sẽ có biện pháp trả đũa hiệu quả”.

Video cuộc tập trận chung “khủng” nhất trong lịch sử giữa hải Quân và Không quân Nga.


Trí Đức (lược dịch)
Nguồn: infonet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.