Chuyên mục
Tổng thống V. Putin thay hàng loạt thứ trưởng Bộ Nội vụ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống V. Putin thay hàng loạt thứ trưởng Bộ Nội vụ

Chủ nhật 17/06/2012 13:31 GMT + 7
Thông tấn RIA Novosti đưa tin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/6 đã bổ nhiệm 4 thứ trưởng mới.

             
                    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/6 đã bổ nhiệm 4 thứ trưởng mới.

Ông Igor Zubov, Arkady Gostev, Yury Alexeye và Mikhail Vanichkin đều được bổ nhiệm làm thứ trưởng Nội vụ, thay thế hàng lọat các tướng lĩnh nội vụ khác.

Thượng tướng Aleksandr Smirny, người phải chịu trách nhiệm chính trong nỗ lực cải tổ Bộ Nội vụ và Cục trưởng Cục An ninh quốc gia, là người đầu tiên phải ra đi. Được biết, Thượng tướng Aleksandr Smirny từng được nguyên Bộ trưởng Nội vụ Rashid Nurgaliev giao trọng trách cải tổ theo sáng kiến của Thủ tướng Dmitry Medvedev khi đó là Tổng thống. Giới chuyên môn cho rằng, một trong những nguyên nhân khiến Thượng tướng Aleksandr Smirny phải ra đi bởi ông đã giảm đáng kể số lượng các cục nghiệp vụ.

 Cựu thứ trưởng Sergei Bulavin đã bị sa thải trong ngày 16/6 cùng một số quan chức cấp cao khác do có liên quan tới một vụ bê bối hóa đơn vào năm ngoái và đã có những lời lẽ chỉ trích lực lượng cảnh sát nước này. Ông Bulavin cũng bị buộc tội thay đổi nhiều hồ sơ tội phạm. Ông Bulavan được bổ nhiệm vào chức Thứ trưởng Nội vụ hồi tháng 2 vừa qua bởi nguyên Tổng thống Medvedev. Trước đó, ông Bulavan vốn là người đứng đầu Vụ điều hành pháp chế quốc gia của nguyên thủ Nga.

Cựu Thứ trưởng Nội vụ Igor Aleshin cũng rời khỏi chức vụ và việc này không khiến dư luận ngạc nhiên bởi trước đó đã có nhiều tin đồn xung quanh chủ đề nhạy cảm này.

Trong tháng 5/2012, Tổng thống Putin cũng đã chỉ định cựu cảnh sát trưởng thành phố Moscow Vladimir Kolokoltsev vào chức Bộ trưởng Nội vụ. Đầu tuần này, ông Kolokoltsev  tuyên bố ông đang lập kế hoạch tiến hành các cải cách cho "giai đoạn mới" của Bộ Nội vụ. Các chuyên gia đánh giá trong thời gian kế tiếp sẽ có nhiều thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo các cơ quan nội vụ địa phương.

Được biết trong năm 2011,  ông  Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh cách chức và bổ nhiệm nhiều quan chức cấp tướng của Bộ Nội vụ nhằm thực hiện chủ trương cải tổ để tinh giản đội ngũ chỉ huy và tăng cường sức mạnh của cơ quan này. Theo sắc lệnh của ông Dmitry Medvedev khi đó, đã có gần 300 cán bộ lãnh đạo cấp cao của Bộ Nội vụ được thẩm tra, trong đó 119 sỹ quan cấp tướng bị sa thải.
 Người dân từng bàn luận về tin đồn "Cảnh sát và liên minh ma quỷ" cho dù Nga đã thi hành nhiều biện pháp mạnh tay nhằm tẩy rửa những vết nhơ trong lực lượng cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev sinh ngày 11/5/1961 trong một gia đình lao động tại thành phố Niznhi Lomov thuộc vùng Penza. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Nội vụ, ông Vladimir Kolokoltsev từng là Chỉ huy trưởng Sở Nội vụ Moskva (2009), Cảnh sát trưởng vùng Orlov (2007), Trưởng phòng Điều tra và truy tìm tội phạm số 3 thuộc Ban Điều tra và truy tìm tội phạm trung ương (2001). Trong thập niên 90 của thế kỷ trước, ông Vladimir Kolokoltsev từng làm việc tại Cục Truy tìm tội phạm, Trưởng đồn công an số 108, Moskva, Trưởng phòng Tìm kiếm tội phạm khu vực hành chính trung tâm số 2, Trưởng phòng Tội phạm có tổ chức số 4 khu vực Moskva.

Từ năm 1999 đến 2001, ông Vladimir Kolokoltsev nắm giữ chức vụ Trưởng ban Ban điều tra và truy tìm tội phạm, chuyên đấu tranh chống lại các loại tội phạm có tổ chức, khu vực Đông Nam Moskva.




Nguồn: cand.com.vn, giaoduc.net.vn, ria. ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.