Chuyên mục
Tổng thống Putin: Tổng xuất khẩu vũ khí của Nga vọt lên tới 50 tỷ USD
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Tổng xuất khẩu vũ khí của Nga vọt lên tới 50 tỷ USD

Thứ ba 08/07/2014 09:51 GMT + 7
Danh mục hợp đồng xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự cho nước ngoài gia tăng đến 50 tỷ USD, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Hai tại cuộc họp của Ủy ban hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa Nga và nước ngoài, theo Tiếng nói nước Nga.

Xuất khẩu vũ khí có độ chính xác cao của Nga không hề bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt về kinh tế từ châu Âu và Mỹ. Ảnh Ria Novosti

Theo Tổng thống Putin, trong nửa đầu năm 2014, khối lượng xuất khẩu vũ khí của Nga cho nước ngoài đạt 5,6 tỷ USD.

Ông Putin lưu ý rằng công việc thúc đẩy xuất khẩu vũ khí của Nga cần phải đẩy mạnh.

Điều này sẽ giúp các công ty quốc phòng trong nước có kế hoạch mở rộng và nâng cấp sản xuất, tạo ra việc làm chất lượng mới cho người dân, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cũng giới thiệu ông Vladimir Kozhin, người được bổ nhiệm làm trợ lý tổng thống về hợp tác quân sự-kỹ thuật.

Ông Putin bày tỏ hy vọng rằng việc bổ nhiệm sẽ giúp củng cố những xu hướng tích cực trong xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự cho nước ngoài và đảm bảo sự kiểm soát cần thiết trong lĩnh vực này.

Trước đó, hãng tin Nga Ria Novosti dẫn lời một  giám đốc công ty sản xuất vũ khí Nga cho biết, tất cả các hợp đồng với đối tác nước ngoài trong việc cung cấp vũ khí hiện đại, độ chính xác cao vẫn đạt số lượng lớn, mặc dù Nga đang phải chịu lệnh trừng phạt từ phương Tây.
“Phần lớn những khách hàng của chúng tôi không ủng hộ cho những nỗ lực nhằm gia tăng căng thẳng với Nga của Mỹ và châu Âu. Tất cả những hợp đồng này vẫn không hề bị ảnh hưởng”, giám đốc công ty sản xuất vũ khí Nga, Alexander Denisov cho biết.

Hệ thống sản xuất vũ khí có độ chính xác cao của Nga đang xuất xưởng hàng loạt các vũ khí từ súng quay nòng Stechkin và hệ thống vũ khí phòng không Pantsir-S1 đến những thiết bị có khả năng tự điều khiển và xe tăng chiến đấu T-90. 

Công ty có khách hàng đến từ khắp nơi, đặc biệt là Mỹ Latinh, châu Á, Trung Đông và cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.