Chuyên mục
Tổng thống Putin thể hiện rõ quan điểm 'Nước Nga trên hết'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin thể hiện rõ quan điểm 'Nước Nga trên hết'

Thứ bảy 17/03/2018 02:32 GMT + 7
Trước thềm cuộc bầu cử năm 2018, ứng cử viên Vladimir Putin đã có những động thái thể hiện phương châm cá nhân của ông là "Nước Nga trên hết".

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết trong chiến dịch vận động tranh cử, ông đã thể hiện bản thân là người duy nhất có thể bảo vệ lợi ích quốc gia trong một trên thế giới vốn có nhiều thế lực chống đối nước Nga.

Những người ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Putin đều đề cập đến việc Moskva tham gia cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria theo đề nghị của lãnh đạo Syria Bashar al-Assad và động thái sáp nhập Crimea là bằng chứng cho thấy lòng ái quốc của ông Putin.

Tổng thống Vladimir Putin trong sự kiện tại sân vận động Luzhniki ở Moskva. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Putin tập trung vào mối quan hệ giữa Nga với phương Tây, tiềm lực quân sự và những chiến thắng đạt được ở nước ngoài, đặc biệt là sự kiện liên quan tới Crimea.

Cuộc vận động tranh cử gần đây nhất của Tổng thống sắp mãn nhiệm Putin được tổ chức ngày 14/3 ngay tại Sevastopol, thành phố lớn nhất ở Crimea. Tại đây, Tổng thống Putin còn dự sự kiện kỷ niệm 4 năm Nga sáp nhập Crimea và khánh thành cây cầu nối giữa bán đảo này với lục địa Nga.

Hãng tin Aljazeera dẫn lời nhà phân tích chính trị Abbas Gallyamov đánh giá: “Ông Putin không ưa thích vận động tranh cử. Tổng thống Putin muốn thể hiện bản thân không mặn mà với vận động, mà đang làm việc và không cần thiết phải quảng bá về bản thân, điều cần quan tâm là kết quả công việc của ông ấy”.

Trong Thông điệp Liên bang năm nay, ông Putin đã nhấn mạnh tới việc cải thiện đời sống của người dân và khôi phục uy tín của nước Nga tại những khu vực trọng yếu của thế giới. Giới quan sát đã có những so sánh đầu tiên giữa phương châm hành động này với quan điểm "Nước Mỹ trước tiên" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một sự kiện đáng chú ý khác diễn ra trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga chính là buổi đọc Thông điệp Liên bang 2018 ngày 1/3. Trong thông điệp liên bang năm nay, Tổng thống Putin nhấn mạnh về thành tựu mà quân đội Nga đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, những vũ khí mới tối tân của quân đội nước này. Ngoài ra, ông Putin đã bàn luận về nhiều lĩnh vực quan trọng khác như kinh tế, y tế, giáo dục, nông nghiệp…

Mặc dù khả năng ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới là rất cao, song việc lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới dự kiến sẽ có nhiều thách thức.

Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) của Nga chỉ tăng 1,5% trong năm 2017, do tác động của giá dầu giảm và các lệnh trừng phạt của phương Tây. Tuy nhiên, hãng tin CNBC (Mỹ) đánh giá GDP của Nga dự kiến sẽ tăng 1,7% trong năm 2018 và 1,8% trong năm 2019 do nhu cầu nội địa gia tăng.

Cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga năm 2018 sẽ khởi động từ vùng Viễn Đông của Nga vào 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 17/3 và kết thúc vào 19 giờ ngày 18/3.

Nếu không có ứng cử viên nào đạt được đa số phiếu trong vòng bầu cử đầu tiên, thì vòng bầu cử thứ hai sẽ được tổ chức. Tuy nhiên đây là điều hiếm khi xảy ra tại Nga và nhiều khả năng không diễn ra trong năm nay khi qua các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử, ông Putin luôn bỏ xa 7 đối thủ còn lại.

Hà Linh
Nguồn: baotintuc.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.