Chuyên mục
Tổng thống Putin nói gì về tình báo Nga với gần 600 điệp viên nước ngoài bị lộ?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin nói gì về tình báo Nga với gần 600 điệp viên nước ngoài bị lộ?

Thứ năm 07/03/2019 05:42 GMT + 7
Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi giới an ninh nước này tiếp tục gia tăng hiệu quả trong công việc.

Tổng thống Vladimir Putin trong một buổi làm việc với các nhân viên an ninh liên bang (ảnh: TASS)

Trong khi những cáo buộc Nga can thiệp và gây ảnh hưởng lên các cuộc bầu cử ở nhiều quốc gia khác nhau, vẫn đang là một chủ đề nóng, mới đây Tổng thống Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng gián điệp tại quốc gia châu Âu.

"Chúng tôi biết các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách tăng cường nỗ lực tài chính nước Nga, làm mọi cách có thể để tiếp cận được các thông tin chính trị, kinh tế, khoa học và công nghệ", ông Putin nói hôm thứ Tư (6/3) trong buổi gặp gỡ với Cơ quan an ninh liên bang.

Ông cũng tiết lộ, trong năm ngoái, có tới 129 nhân viên và 465 điệp viên nước ngoài bị phát hiện tại Nga.

"Điều đó cho thấy, các anh cần phải gia tăng tính hiệu quả. Giống như trước đây, và có lẽ thậm chí nhiều hơn bao giờ hết", Tổng thống Putin kêu gọi các nhân viên an ninh Nga.

Khả năng Nga can thiệp bầu cử hiện đang là trọng tâm của một cuộc điều tra tại Mỹ, đồng thời là nỗi lo ngại tại Anh và hầu khắp châu Âu. Theo các cơ quan tình báo Mỹ, hầu hết các nỗ lực của Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đều theo hướng có lợi cho ông Donald Trump, và tất nhiên gây bất lợi cho bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, cả Tổng thống Trump và Moscow đều kiên quyết phủ nhận bất kỳ lời buộc tội nào.

Còn tại Anh, giới chính trị gia cho rằng, Nga đã có một số biện pháp gây ảnh hưởng tới người dân để bỏ phiếu cho Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit.

"Có tới 150.000 tài khoản Twitter có quan hệ với phía Nga cập nhật về Brexit. Chúng tôi biết rằng truyền thông Nga đang ở ngay tại Anh. RT và Sputnik [2 hãng thông tấn Nga – người viết] chỉ đưa tin 'một chiều một cách có hệ thống' về cuộc trưng cầu dân ý", Tom Watson, một trong những nhà lãnh đạo của đảng đối lập Công Đảng Anh viết trong một lá thư gửi Ngoại trưởng Jeremy Hunt hồi tháng 10/2018.

Tuy nhiên, trước đó, bản thân Nga cũng từng bày tỏ quan ngại về những ảnh hưởng nước ngoài lên các cuộc bầu cử của mình. Tháng 1 năm ngoái, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ là nhằm gây tác động lên kết quả bầu cử.

"Chúng tôi coi đây là một cố gắng khác để lại ảnh hưởng lên tình hình nội địa của nước Nga, đặc biệt trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống", Thứ trưởng Ryabkov cảnh báo vào thời điểm đó. Mặc dù vậy, cuối cùng ông Putin vẫn tái đắc cử vào tháng 3/2018.

Minh Đức
Nguồn: toquoc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.