Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga phải mạnh hơn nữa
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga phải mạnh hơn nữa

Thứ sáu 23/11/2012 13:12 GMT + 7

Trong hội nghị của Hội đồng  an ninh Liên bang Nga hôm qua  21/11, Tổng thống Nga Putin đã đặt ra yêu cầu nâng cao chất lượng kinh tế, ngoại giao của Nga, đẩy mạnh hình ảnh của Nga trên trường quốc tế.

Tại hội nghị lần này, Tổng thống Putin yêu cầu các ban ngành phải nâng cao hơn nữa chất lượng kinh tế, ngoại giao của nước Nga, loại bỏ những ảnh hưởng mặt trái của Nga trên trường quốc tế. Đặc biệt là sau khi Nga gia nhập  Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hồi tháng 8 vừa qua, các nước thành viên của tổ chức thương mại lớn nhất thế giới này đều có được lợi ích trong hợp tác với Nga, chỉ duy nhất nước Mỹ là không được lợi ích gì.

 

Tổng thống Putin: Phải nâng cao hơn nữa vị thế kinh tế, ngoại giao của Nga trên trường quốc tế

Đối với việc Quốc hội Mỹ sắp thông qua “Danh sách Magnitsky”, thực hiện lệnh cấm một số quan chức Nga có liên quan đến vụ án của luật sư Magnitsky nhập cảnh vào Mỹ, phong tỏa tài khoản của những người này tại các ngân hàng của Mỹ, Nga sẽ đưa ra một số biện pháp về kinh tế và ngoại giao để đáp trả.

Thư kí Hội đồng an ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết: “Nếu Mỹ thông qua ‘Danh sách Magnitsky’ thì có khả năng sẽ đe dọa đến kinh tế của Nga. Tôi cho rằng, nếu Mỹ áp dụng hành động này, chúng tôi sẽ có biện pháp đáp trả”.

Theo Tổng thống Putin, trong điều kiện khủng hoảng toàn cầu hiện nay, gia nhập WTO Nga sẽ chịu rủi ro nhất định, bao gồm việc giảm thuế nhập khẩu một số mặt hàng, ngoài ra có khả năng khiến các vùng kinh tế lạc hậu của Nga thêm khó khăn. Về điểm này, chính phủ sẽ áp dụng các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ lợi ích của người dân, giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất.

Ông Putin chi biết: “Chúng ta phải hiểu rằng, trong giai đoạn đầu, để thích ứng với Tổ chức Thương mại Thế giới, kinh tế và sức cạnh tranh của Nga phải đạt một tầm cao mới, mức độ mở cửa của thị trường Nga phải cao hơn nữa”.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, gia nhập WTO, Nga phải công khai các thông tin kinh tế. Ông yêu cầu Bộ phát triển Kinh tế Nga lập báo cáo phân tích thông tin điện tử của WTO, và đăng tải nó trên các trang web của chính phủ.

Hòa Phong
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.