Chuyên mục
Tổng thống Putin: Nga không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Nga không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang mới

Thứ tư 16/01/2019 12:24 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này sẵn sàng đối thoại nghiêm túc với Mỹ về vấn đề nghị sự chiến lược và không có ý định tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo cuối năm thường niên 2018 ở Moskva.
Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn tờ Politika của Serbia số ra ngày 16/1, nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moskva để ngỏ khả năng tiếp tục đối thoại với Washington nhằm tìm kiếm hướng đi duy trì Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), mặc dù Mỹ có ý định rút khỏi hiệp ước này.

Tháng 12/2018, Nga đã gửi cho Mỹ một loạt đề xuất cụ thể về vấn đề này, khẳng định Moskva sẵn sàng đối thoại nghiêm túc với Mỹ về toàn bộ vấn đề chiến lược song phương.

Theo nhà lãnh đạo Nga, trên thực tế, Mỹ đang theo đuổi quy tắc chính trị nhằm phá bỏ hệ thống các thỏa thuận quốc tế trong lĩnh vực kiểm soát vũ trang hoặc tuân thủ một cách có lựa chọn những thỏa thuận chỉ có các điều khoản thực thi mà có lợi cho mình.

Điều này gây khó khăn cho Mỹ trong việc tăng cường quân sự. Tổng thống Putin lưu ý rằng ý định rút khỏi của INF của Washington là bước đi mới trong hàng loạt hành động tương tự và chính sách đó sẽ kéo theo những hậu quả tiêu cực nhất.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng cho biết Nga theo dõi sát sao việc Mỹ triển khai tên lửa, vì điều này tiềm ẩn nguy cơ trực tiếp đe dọa an ninh của Moskva và nước này sẽ buộc phải thực hiện các biện pháp đáp trả thích đáng.

Kết thúc phỏng vấn, ông khẳng định là một quốc gia có trách nhiệm và biết lẽ phải, Nga không có ý định tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang mới.

Hoàng Yến
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.