Chuyên mục
Tổng thống Putin muốn làm dự án chung với Triều Tiên và Hàn Quốc
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin muốn làm dự án chung với Triều Tiên và Hàn Quốc

Thứ năm 25/04/2019 16:18 GMT + 7
Việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng chung giữa Nga, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc là có thể và điều này sẽ góp phần xây dựng lòng tin trên Bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sau khi hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.


Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: TASS.
 
"Tôi đã nói về điều này trước đây. Đây không phải là năm đầu tiên chúng tôi nói về chuyện này", Tổng thống Nga Putin nói, trả lời một câu hỏi của phóng viên về các dự án chung có thể có giữa Nga và hai miền Triều Tiên.

"Đặc biệt, điều này bao gồm một tuyến đường sắt trực tiếp nối nam bắc Triều Tiên và Nga tại đầu mút là Đường sắt xuyên Siberia. Điều này cũng bao gồm khả năng xây dựng đường ống, nếu chúng ta nói về dầu khí và có thể xây dựng các đường dây điện mới", nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

"Tất cả điều này là có thể. Hơn nữa, theo tôi, đó là vì lợi ích của Hàn Quốc. Nhưng dường như họ thiếu chủ quyền trong việc đưa ra các quyết định cuối cùng do có một số nghĩa vụ liên minh của Hàn Quốc đối với Mỹ", nhà lãnh đạo Nga lưu ý lý do vì sao Hàn Quốc, Triều Tiên khó có thể cùng Nga hợp tác các dự án chung.

Ông Putin cho hay, nếu các dự án chung giữa 3 nước được thực hiện, điều này có thể xây dựng lòng tin trên bán đảo Triều Tiên và hối thúc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.

"Nếu các dự án này và các dự án tương tự được thực hiện, điều này sẽ tạo ra các điều kiện cần thiết để xây dựng lòng tin, rất cần thiết để giải quyết các vấn đề chính", ông Putin nói.

Dù còn nhiều vấn đề trong việc hợp tác giữa 3 nước, nhưng ông Putin cho hay tuyến đường sắt nối 3 nước trên thực tế đang được hình thành.

"Gần đây, việc lắp ghép đường sắt của miền Bắc và Nam (Triều Tiên) đã diễn ra. Trên thực tế, đã có một đường nối đến Nga, nhưng chúng tôi vẫn phải chạy các chuyến tàu đầu tiên ở chế độ thử nghiệm ở đó. Chúng tôi sẽ bình tĩnh làm việc, chăm chỉ và kiên nhẫn. Tôi hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ xoay sở để làm điều này và chúng ta càng làm sớm thì càng tốt", ông Putin lưu ý.

Thiên Hà (Theo TASS)
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.