Chuyên mục
Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt càng thúc đẩy sự phát triển của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt càng thúc đẩy sự phát triển của Nga

Thứ tư 10/04/2019 04:25 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các nước tôn trọng luật pháp quốc tế thay vì can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác và áp lệnh trừng phạt nhằm gây tổn hại cho những nước này. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Liên quan tới bản chất của các lệnh trừng phạt. Bất kỳ lệnh trừng phạt nào, để được coi là hợp pháp, thì phải được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua. Còn nếu chưa được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua, có nghĩa rằng lệnh trừng phạt đó là trái phép”, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế Bắc Cực hôm 9/4.

“Vì một số lý do nào đó, không ai áp lệnh trừng phạt đối với những trường hợp can thiệp vào công việc nội bộ của những nước khác, làm rối loạn đời sống chính trị nội bộ, gây bất ổn cho các quốc gia khác. Cũng không ai áp lệnh trừng phạt đối với những trường hợp gây phức tạp tình hình, buộc các nước khác phải có biện pháp ứng phó để bảo vệ những lợi ích của họ”, Tổng thống Putin nói thêm.

Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi các nước tôn trọng các quy tắc của luật pháp quốc tế. Ông Putin cho rằng thế giới ngày càng liên kết chặt chẽ và điều cần thiết là các nước cần hợp tác chặt chẽ với nhau để đạt được kết quả chung. Theo Tổng thống Putin, các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng tới cả nền kinh tế Nga và Liên minh châu Âu (EU).

Ông Putin cho rằng tương lai của nước Nga không phụ thuộc vào các lệnh trừng phạt, mà trước hết phải dựa vào năng lực phát triển nội bộ.

“Tương lai của Nga không phụ thuộc vào các lệnh trừng phạt. Tương lai của Nga phụ thuộc vào chính chúng ta và cách chúng ta chuyển đổi hệ thống chính trị hiệu quả ra sao, cũng như làm thế nào để hệ thống đó dân chủ hơn và đưa tất cả các lực lượng xã hội và năng lượng sáng tạo của người dân chúng ta lên hàng đầu”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin tự tin khẳng định các lệnh trừng phạt của phương Tây sẽ không thể can thiệp vào việc Nga thực thi các kế hoạch phát triển Bắc Cực.

“Liên quan tới sức ép của các lệnh trừng phạt, liệu chúng có tác động hay không? Một phần nào đó là có, nhưng không phải theo cách nghiêm trọng. Ở một mức độ nhất định, các lệnh trừng phạt còn tích cực thúc đẩy chúng ta phát triển các công nghệ của chính mình”, ông Putin phát biểu tại Diễn đàn Quốc tế Bắc Cực, sự kiện diễn ra từ ngày 9-10/4 tại thành phố St. Petersburg.

“Tốt hơn hết là không có bất kỳ lệnh trừng phạt nào khiến thị trường và thương mại toàn cầu bị bóp méo, từ đó dẫn tới sự suy giảm của kinh tế toàn cầu. Sẽ là tốt hơn nếu không có các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt không thể cản trở việc thực thi các kế hoạch của Nga nhằm phát triển các tài nguyên khoáng sản nói riêng cũng như sự phát triển của Nga nói chung”, ông Putin nhấn mạnh.

Mối quan hệ với Mỹ

Liên quan tới mối quan hệ với Mỹ, Tổng thống Nga tin rằng hai nước có triển vọng hợp tác tốt đẹp, song quan hệ song phương chỉ có thể được cải thiện sau khi các vấn đề chính trị nội bộ tại Mỹ được giải quyết ổn thỏa.

“Tôi tin rằng nhiều quyết định liên quan tới quan hệ song phương được đưa ra dưới sức ép của các yếu tố chính trị nội bộ. Chúng tôi hy vọng rằng khi tình hình bình thường trở lại, sẽ mở đường cho hợp tác song phương trên mọi lĩnh vực, đặc biệt về khủng bố, dịch bệnh, môi trường và giải giáp vũ khí. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều quan tâm tới vấn đề này. Miễn là các điều kiện phù hợp được đưa ra tại Mỹ, chúng tôi sẽ hợp tác”, ông Putin cho biết.

Cũng theo Tổng thống Putin, ông sẵn sàng hợp tác với bất kỳ tổng thống nào do người dân Mỹ bầu ra.

“Chúng tôi tôn trọng lựa chọn của người dân Mỹ, do vậy ai được bầu làm tổng thống Mỹ (vào năm 2020), chúng tôi đều sẵn sàng hợp tác với người đó”, ông Putin nói.

Thành Đạt (Theo TASS)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.