Chuyên mục
Tổng thống Putin hiện thực hóa chiến lược AI
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin hiện thực hóa chiến lược AI

Thứ năm 28/02/2019 05:06 GMT + 7
Hiện thực hóa Thông điệp liên bang về trí tuệ nhân tạo, ông Putin có nóng lòng dẫn đầu thế giới?

Thông tấn TASS của Nga hôm 27/2 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh phát triển một chiến lược quốc gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vào ngày 15/6/2019.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhấn mạnh: Ai làm chủ AI sẽ dẫn đầu thế giới.

Ngoài ra, Tổng thống Putin đã ra lệnh xây dựng các biện pháp bổ sung để kích thích đầu tư vào các dự án công nghệ cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, robot và xử lý các mảng dữ liệu lớn trên quy mô phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trước ngày 1/7/2019.

Đến năm 2022, ở Nga phải có 15 trung tâm khoa học và giáo dục. 5 trung tâm ở các vùng Perm, vùng Tyumen và Belgorod sẽ phải bắt đầu hoạt động trước cuối năm nay.

Chỉ đạo của Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh vào việc tất cả các trường Đại học phải được kết nối với Internet tốc độ cao vào cuối năm 2021.

Trước đó, Tổng thống Nga đã chỉ đạo Chính phủ lập nên một chiến lược quốc gia nhằm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo. Từ đó, "đặt hàng" các nghiên cứu khác nhau để đạt mục tiêu có sự phối hợp tốt hơn giữa Chính phủ, học thuật về trí tuệ nhân tạo và khu vực tư nhân của Nga.

Khu vực tư nhân ở Nga đã đạt được thành công trong lĩnh vực này với công nghệ nhận dạng hình ảnh và lời nói.

Quân đội Nga cũng đã theo đuổi sự phát triển AI đối với nhiều loại vũ khí như máy bay, tên lửa, chiến tranh điện tử, radar và hệ thống không người lái.

Trí tuệ nhân tạo là một trong những mục tiêu lớn của Tổng thống Putin.

Trong tiết dạy đầu tiên của năm học 2017, ông đã có bài phát biểu trước những sinh viên Nga: "Trí tuệ nhân tạo là tương lai không chỉ với riêng nước Nga mà với toàn nhân loại. Nó mang tới những cơ hội vô cùng to lớn nhưng đi kèm là những mối đe doạ khó lường. Bất cứ ai, nếu đứng đầu trong lĩnh vực này, cũng sẽ trở thành kẻ thống trị thế giới".

AI được cho sẽ thúc đẩy nền kinh tế của các quốc gia trong nhiều lĩnh vực, từ các ngành công nghiệp nặng đến nghiên cứu y học, và nhất là chiến tranh.

Ngoài ra, AI còn có thể được sử dụng trong phát triển vũ khí không gian mạng, kiểm soát các loại công cụ như máy bay không người lái, hoặc các loại drone có thể do thám và tấn công đối phương. Cả Trung Quốc và Mỹ đều có kế hoạch phát triển các loại vũ khí trên.

Tuy nhiên, đối với Tổng thống Putin, Nga muốn chia sẻ những hiểu biết về trí tuệ nhân tạo với các nước khác chứ không hề muốn giành vị trí độc tôn.

Huy Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.