Chuyên mục
Tổng thống Putin được ngưỡng mộ hàng đầu ở Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin được ngưỡng mộ hàng đầu ở Mỹ

Thứ ba 30/12/2014 11:41 GMT + 7
Hàng năm kể từ năm 1946, Gallup đều tiến hành một cuộc thăm dò dư luận nước Mỹ về việc họ ngưỡng mộ ai nhất. Điều gây kinh ngạc nhất trong cuộc thăm dò năm nay là Tổng thống Putin là một trong những cái tên được ngưỡng mộ hàng đầu ở nước Mỹ. 

Tổng thống Putin

Cuộc thăm dò dư luận của Gallup được chia làm hai hạng mục: nam giới được ngưỡng mộ nhất và nữ giới được ngưỡng mộ nhất. Theo kết quả được công bố ngày hôm qua (29/12), Tổng thống Obama là người đứng đầu trong hạng mục dành cho nam lần thứ 7 liên tiếp. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton được ngưỡng mộ nhất trong hạng mục dành cho nữ. Đây là năm thứ 17 liên tiếp bà Hillary giành được vị trí này. Như vậy, bà Hillary đã phá kỷ lục trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ lâu nhất trong cuộc thăm dò của Gallup. 
  
Điều mới lạ và gây ngạc nhiên nhất trong cuộc thăm dò lần này của Gallup là sự có mặt của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong danh sách những người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ. Ông Putin đã giành vị trí thứ 10 cùng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu với 1% số phiếu. Nhà lãnh đạo nước Nga đã vượt qua cả Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu ứng cử viên tổng thống Mitt Romney, hai cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, George H. W. Bush, diễn viên điện ảnh nổi danh George Clooney... Tổng thống Putin còn đánh bại cả Bono. 
  
Việc Tổng thống Putin được chọn là người được ngưỡng mộ thứ 10 ở nước Mỹ diễn ra trong bối cảnh báo chí phương Tây liên tiếp đưa ra những thông tin tiêu cực, bất lợi về Nhà lãnh đạo nước Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Báo chí phương Tây cáo buộc ông Putin can thiệp vào tình hình nội bộ ở đất nước Ukraine, thậm chí còn gán cho Nga là nước xâm lược.  
  
Lý giải về việc ông Putin bất ngờ trở thành người được hâm mộ hàng đầu ở nước Mỹ, một quan chức của công ty Gallup cho rằng, ông Putin thời gian qua liên tục được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông và rằng cái tên ông đang ở trong đầu của nhiều người nên họ đã gọi tên ông khi được đặt câu hỏi. 
  
Phân tích trên chỉ mang tính phỏng đoán. Nhưng có một điều không ai có thể phủ nhận là bất chấp việc báo chí, các phương tiện truyền thông phương Tây không ngừng tô vẽ một hình ảnh xấu, tiêu cực về Tổng thống Putin, Nhà lãnh đạo nước Nga vẫn giành được tình cảm yêu mến của người dân xứ sở Bạch Dương. 
  
Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được công bố hôm 24/12 của Trung tâm Thăm dò Ý kiến Dư luận Toàn Nga (VTSIOM), hơn 70% người dân Nga bầu chọn Tổng thống Vladimir Putin là Chính khách của Năm trong năm 2014. Đây là lần thứ 11 liên tiếp ông Putin được chọn vào vị trí này.   
  
Trong khi đó, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận riêng rẽ khác của VTSIOM được công bố hôm 23/12, có đến 81% người dân Nga có cái nhìn tiêu cực về Tổng thống Obama. Chưa đầy 5% người dân Nga đánh giá tích cực về ông chủ Nhà Trắng. Trong vòng 4 năm qua, thái độ của dân chúng Nga với Nhà lãnh đạo nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều: năm 2010, có đến 56% người dân Nga có thái độ tích cực với Tổng thống Obama và chỉ có 8% đánh giá tiêu cực về ông chủ Nhà Trắng. Các công dân Nga không thích Tổng thống Obama bởi ông này theo đuổi chính sách chống Nga. 

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: VnMedia
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.