Chuyên mục
Tổng thống Putin: Con gấu không đi đâu cả, cũng không cho ai rừng taiga của gấu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Con gấu không đi đâu cả, cũng không cho ai rừng taiga của gấu

Thứ sáu 23/01/2015 08:00 GMT + 7
Mátxcơva sẽ đáp lại các thách thức nhưng không để bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang. 

Như Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố, nước Nga không đe dọa bất cứ ai và cố gắng giải quyết mọi vấn đề gây tranh cãi trên bàn đàm phán. Tuy nhiên, Nga sẽ không ngừng tăng cường các lực lượng vũ trang nhằm giảm thiểu mọi nguy cơ và mối đe dọa chính trị cho nền an ninh của đất nước, Đài Tiếng nói nước Nga hôm qua (22.1) cho biết.

Nga không để bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang. Ảnh: RIA Novosti

Học thuyết quân sự này của Nga được thông qua vào cuối năm 2014 thể hiện tính chất phòng thủ.

"Chúng ta sẽ không để bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém. Nước Nga không đe dọa một ai và nỗ lực giải quyết tất cả các tranh chấp trên bàn đàm phán. Chúng ta cũng làm như vậy trong tương lai, quán triệt chính sách này. Nhưng trong khi ấy, chúng ta đang thấy các nước khác công khai đưa ra những kỳ vọng địa chính trị, không chịu dừng lại trước cả việc can thiệp lộ liễu vào công việc nội bộ của các quốc gia độc lập, tích cực mở rộng và nâng cấp kho vũ khí quân sự. Trong những điều kiện như vậy, chúng ta có nghĩa vụ đảm bảo sự bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích của dân tộc Nga" - Tổng thống LB Nga nhấn mạnh.

Để giải quyết nhiệm vụ này, nước Nga không dự định huy động những nguồn ngân sách khổng lồ. Tổng chi tiêu quân sự các nước NATO năm 2013 lên đến 1 nghìn tỷ USD, trong đó gần 600 tỷ USD là của Mỹ. Liên bang Nga không thể và không cần thiết phân bổ từng đó tiền cho lực lượng vũ trang. Năm 2013, tổng chi phí quốc phòng của Liên bang Nga đạt con số 68 tỷ USD, theo kế hoạch đến năm 2016 sẽ tăng tới 98 tỷ USD. Nga sẽ tập trung chú ý vào các lực lượng chiến lược và nghiên cứu triển vọng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao.

Không thể đem so sánh các chi tiêu quân sự của Nga với ngân sách quân sự Mỹ, quốc gia hiện gắng sức thúc ép Nga tuân theo những tiêu chuẩn hành động do họ đặt ra trên vũ đài quốc tế và thậm chí ngay trong chính sách đối nội. Để giảm bớt sức ép độc đoán này, Nga cần bảo vệ các quyền lợi kể cả bằng sức mạnh vũ khí. Chúng tôi không để bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang, không tìm cách bắt kịp Mỹ. Hôm nay, ban lãnh đạo Nga đặt ra nhiệm vụ nắm đủ khối lượng vũ trang cần thiết để ngăn chặn bất kỳ kẻ thù tiềm năng phá hoại kế hoạch hòa bình của đất nước" - nhà phân tích quân sự Viktor Litovkin cho hay.

Nên nhớ là Nga sở hữu tiềm năng răn đe mạnh mẽ - vũ khí hạt nhân. Nhưng ngay cả trong lĩnh vực mà Nga có lợi thế không thể phủ nhận, nhiệm vụ được đề ra vẫn là xây dựng tiềm lực về chất lượng hơn là số lượng, ông Alexander Sharavin- giám đốc Viện Phân tích chính trị và quân sự- cho biết.

Chỉ cần có yếu tố đồng đẳng trong các lĩnh vực quốc phòng dù nhỏ nhưng then chốt. Ví dụ, trong lực lượng hạt nhân chiến lược. Chúng tôi đang nắm giữ công cụ này, mà bằng chứng là sự hiện diện các hiệp ước quốc tế về vũ khí chiến lược. Có lẽ đây là yếu tố bảo đảm quan trọng nhất cho sự ổn định và an ninh của đất nước", ông Sharavin nói.

Như Tổng thống Putin đã nói bóng gió tại cuộc họp mới nhất của câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, con gấu không đi đâu cả và cũng không định đem cho ai rừng taiga của gấu.

Trong khi đó, cũng trong ngày 22.1, tại cuộc họp của các quan chức cấp cao NATO, Tư lệnh NATO tại Châu Âu - Tướng Philip Breedlove - cho biết NATO không có bất cứ đe dọa nào đối với Nga.
Nguồn: Lao động
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.