Chuyên mục
Tổng thống Nga ra lệnh phải tìm cách dỡ bỏ án cấm cho điền kinh nước nhà
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga ra lệnh phải tìm cách dỡ bỏ án cấm cho điền kinh nước nhà

Chủ nhật 05/05/2019 16:40 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa gửi “tối hậu thư” lệnh cho Ủy ban Olympic quốc gia (ROC) phải bằng mọi giá tìm cách để đảm bỏ án cấm tham dự các giải quốc tế đối với điền kinh nước nhà được dỡ bỏ vào cuối năm nay để kịp tranh tài ở Olympic 2020.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) lệnh phải bằng mọi giá dỡ bỏ án cấm quốc tế đối với điền kinh nước nhà. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Nga cho biết Tổng thống Putin đã đưa ra hạn chót cho ROC là ngày 2.12 để giải quyết khủng hoảng liên quan đến án phạt của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đối với nước này nhằm không cản trở đến việc chuẩn bị tham dự Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) của các VĐV.

Liên đoàn điền kinh Nga (RusAF) đã bị IAAF đình chỉ hoạt động kể từ tháng 11.2015 sau khi Cơ quan chống doping thế giới (WADA) tìm thấy bằng chứng thông qua Ủy ban độc lập về bê bối doping được bảo trợ bởi nhà nước. Điều này đã khiến các VĐV chỉ được tranh tài ở các giải điền kinh quốc tế với tư cách trung lập. Án cấm trên đã được Hội đồng điều hành IAAF gia hạn 10 lần.

Bê bối bảo trợ doping khiến điền kinh Nga lao đao. Ảnh: AFP

Theo TASS, “lệnh” trên được tiết lộ sau khi công bố danh sách các cuộc họp của Tổng thống Nga gần đây, trong đó có cuộc họp về phát triển văn hóa và thể thao nước này được tổ chức vào cuối tháng 3. “Đề nghị Ủy ban Olympic Nga: thực hiện tất cả các biện pháp để khôi phục tư cách thành viên của Liên đoàn điền kinh Nga trong Hiệp hội Liên đoàn điền kinh quốc tế và đảm bảo sự tham gia của tất cả các thành viên của đội Olympic Nga tại Olympic 2020 ở Tokyo (Nhật Bản). Hạn chót - ngày 2.12.2019”, theo một nội dung trong biên bản của cuộc họp trên.

Quốc hội Nga vừa thông qua dự luật áp dụng mức phạt tiền lên đến 50.000 rúp (18 triệu đồng) đối với những vận động viên (VĐV) bị phát hiện sử dụng các loại thuốc tăng cường hiệu suất thi đấu bị cấm.

 Hạn chót mà Tổng thống Nga đưa ra cho thấy rằng RusAF phải từ bỏ hy vọng án cấm được dỡ bỏ kịp thời để cạnh tranh chính thức tại Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra tại Doha (Qatar) trong khoảng thời gian từ 28.9 đến 6.10. Trước đó, Hội đồng IAAF đã thảo luận về khả năng dỡ bỏ lệnh cấm tại cuộc họp cuối cùng tại Doha vào tháng 3. Tuy nhiên, Moscow vẫn chưa đáp ứng hai điều kiện của IAAF để xóa án cấm.

VĐV điền kinh Nga hy vọng sẽ được tham dự Olympic 2020 dưới lá cờ tổ quốc, thay vì tư cách trung lập. Ảnh: AFP

Việc đấu tranh để dỡ bỏ án cấm làm Nga hao hụt tài chính với những chi phí hậu cần và pháp lý. Không những vậy, đến nay IAAF cũng chưa nhận được dữ liệu và mẫu phân tích từ phòng thí nghiệm ở Moscow vừa được WADA thu thập để đánh giá.

Tây Nguyên
Nguồn: thanhnien.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.