Chuyên mục
Tổng thống Nga Putin: Sẽ diễn tập bất thường trong tương lai
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga Putin: Sẽ diễn tập bất thường trong tương lai

Thứ ba 14/05/2013 13:43 GMT + 7
Ngày 13/5/2013, đánh giá lại những kết quả của các cuộc tập trận quy mô lớn của quân đội Nga mới được tổ chức trong thời gian vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết diễn tập là biện pháp tốt để đưa các lực lượng vũ trang vào khuôn khổ, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.


Tổng thống Nga Putin

Nhà lãnh đạo hàng đầu của nước Nga cho biết trong tương lai quân đội Nga sẽ thường xuyên tiến hành các hoạt động tập trận bất thường tương tự như thời điểm vừa qua.

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua Tổng thống Vladimir Putin đã bất ngờ ra lệnh cho quân đội Nga tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn trên Biển Đen để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang. Cuộc tập trận này có sự tham gia của hơn 7.000 quân nhân, 30 tàu chiến và hàng trăm loại vũ khí - khí tài khác nhau.

Một phát ngôn viên của Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho hay: "Tổng thống (Putin) đã đánh giá cao các cuộc diễn tập bất thường, việc thực hành tập trận không báo trước sẽ được tiếp tục duy trì trong tương lai".

Theo ông Putin, việc điều động diễn tập và giám sát bất ngờ là các biện pháp hiệu quả nhất để đánh giá kết quả của quá trình huấn luyện. Qua diễn tập có thể phát hiện những vấn đề thiếu sót còn tồn tại trong các lực lượng vũ trang.

Cũng vào hôm thứ Hai vừa qua, Tổng thống Nga Putin cũng đã tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ với các quan chức và tư lệnh quân sự hàng đầu của Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho hay: "Chúng ta đang trong quá trình cải thiện và nâng caaos khả năng phòng thủ. Đó là công việc thường xuyên và cần sự quan tâm chú ý của Tổng thư lệnh tối cao".

Đầu tháng 4/2013, một quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Nga được báo Ria Novosti trích dẫn phát ngôn cho hay, đối với các hoạt động tập trận chớp nhoáng, bất thường, Nga không có nghĩa vụ phải báo trước với các nước phương Tây.

Người đứng đầu cơ quan thực thi hiệp ước của Bộ Quốc phòng Nga - Sergei Ryzhkov cho hay, tập trận và thông báo tập trận của Nga hiện nay tuân thủ đúng theo những quy định của Văn kiện Vienna 2011 về Các biện pháp xây dựng lòng tin và an ninh.

Về cuộc diễn tập bất thường gần đây nhất (tháng 3/2013) với sự tham gia của hơn 7000 quân nhân Nga và hàng trăm phương tiện quân sự, một số nhà phân tích cho hay, đây là cuộc tập trận bất thường thứ hai trong vòng 2 tháng sau khi lãnh đạo cao nhất của Moscow tiến hành một vài thay đổi trong một máy điều khiển của quân đội nước này, đặc biệt là sau khi ông Putin sa thải 1 cựu Bộ trưởng Quốc phòng trước thời ông  Sergei Shoigu vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Quân Cơ
Nguồn: giaoduc.net.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.