Chuyên mục
Tổng thống Nga muốn thỏa hiệp với Ukraine về vấn đề cấp quốc tịch
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga muốn thỏa hiệp với Ukraine về vấn đề cấp quốc tịch

Thứ hai 29/04/2019 16:37 GMT + 7
Ngày 29/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra bình luận về tuyên bố của Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy liên quan vấn đề cấp quốc tịch Nga cho người dân Ukraine, khẳng định hai bên có thể đạt được một thỏa hiệp.

Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: "Điều này chứng tỏ chúng ta có thể đạt được thỏa hiệp, bởi chúng ta có rất nhiều điểm chung. Tôi đã tuyên bố nhiều lần rằng Nga và Ukraine là hai nước anh em. Thậm chí còn hơn thế nữa. Thực tế tôi còn tin chúng ta là một quốc gia... Và nếu chúng ta có chung quốc tịch, cả người Nga và Ukraine đều sẽ hưởng lợi".

Sau tuyên bố của Tổng thống Putin về đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho toàn bộ người dân Ukraine, Tổng thống đắc cử Zelenskiy cho rằng chỉ có một số ít người dân Ukraine muốn nhận quốc tịch Nga, đồng thời khuyến nghị nhà chức trách Nga "không nên lãng phí thời gian để lôi kéo công dân Ukraine bằng tấm hộ chiếu Nga". Tuy nhiên, ông Zelenskiy cũng đề nghị cấp quốc tịch Ukraine cho người dân Nga.

Trước đó, Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố sẵn sàng đàm phán và thảo luận những điều kiện mới về cùng tồn tại giữa Ukraine và Nga. Ông Zelenskiy nhấn mạnh sẵn sàng đàm phán, đồng thời bày tỏ hy vọng vào các động thái của Nga trong cuộc họp sắp tới của Nhóm Normandy.

Tổng thống đắc cử Ukraine viết: “Về phần mình, chúng tôi sẵn sàng thảo luận những điều kiện mới về cùng tồn tại giữa Ukraine và Nga”. Ông Zelenskiy cho rằng không nên gây áp lực đối với Ukraine và đây là con đường tốt nhất để ngừng bắn và thực thi các thỏa thuận Minsk về khu vực miền Đông Ukraine.

Phương Hoa (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.