Chuyên mục
Tổng thống Nga gặp Tổng thống đắc cử Ukraine
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga gặp Tổng thống đắc cử Ukraine

Thứ bảy 07/06/2014 05:07 GMT + 7
Tại cuộc gặp, hai bên cùng kêu gọi chấm dứt các hành động quân sự và bạo lực tại miền Đông Ukraine. 

Hãng tin RT của Nga ngày 6/6 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trao đổi ngắn với Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko khi cùng tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào các bãi biển vùng Normandie tại Pháp.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, hai bên cùng kêu gọi chấm dứt các hành động quân sự và bạo lực tại miền Đông Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga và Ukraine đã nhắc đến những nỗ lực từ cả hai phía để xoa dịu tình hình chiến sự khu vực Đông Nam Ukraine.

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Ukraine Petro Poroshenko tại Pháp
(Ảnh: Reuters)

Ông Putin và ông Poroshenko cũng nhất trí rằng không có gì có thể thay thế được giải pháp hòa bình và chính trị để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa nhà lãnh đạo Nga và nhà lãnh đạo đắc cử Ukraine trong bối cảnh căng thẳng và tình hình chiến sự ở miền Đông Ukraine leo thang đỉnh điểm thời gian vừa qua.

Các cuộc gặp giữa của những nhà lãnh đạo Nga với Mỹ và phương Tây bên lề lễ kỷ niệm D-Day, là dấu hiệu tích cực mới giúp cải thiện sự đối đầu Đông-Tây, vốn đang ở trong giai đoạn căng thẳng nhất kể từ sau thời kỳ chiến tranh lạnh.

Putin cảnh báo đáp trả nếu Ukraine ký thỏa thuận liên kết với EU

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống đắc cử của Ukraine Petro Poroshenko (Nguồn: Reuters)

Ngày 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng hoan nghênh về các kế hoạch do Tổng thống đắc cử của Ukraine Petro Poroshenko đề xuất nhằm chấm dứt bạo lực tại Ukraine.

Tuy nhiên, ông Putin cũng lưu ý rằng Kiev cần phải ngừng cái mà ông gọi là chiến dịch quân sự “trừng phạt” tại khu vực phía Đông Nam và cảnh báo Nga sẽ có các biện pháp đáp trả để bảo vệ nền kinh tế nếu Kiev ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU).

Tổng thống Putin cho rằng việc ngừng bắn ngay lập tức tại miền Đông Ukraine là cần thiết để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán.

Phát biểu với các phóng viên tại Normandy của Pháp, ông Putin lưu ý ông mong đợi ông Poroshenko thể hiện “thiện chí” và “sự khôn ngoan”, đồng thời nhấn mạnh Moskva sẵn sàng cho cuộc thảo luận xây dựng với Ukraine về việc giải quyết vấn đề nợ khí đốt. Ông Putin cũng xác nhận đã gặp ông Poroshenko 15 phút để thảo luận về các vấn đề chính liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho rằng cuộc gặp trên giữa hai nhà lãnh đạo của Ukraine và Nga bên lề lễ kỷ niệm ngày D-Day là “quan trọng” để “đạt được một thỏa thuận ngừng bắn” tại Ukraine.


vov.vn
vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.