Chuyên mục
Tổng thống Nga đối thoại trực tuyến: Quan hệ giữa Nga với phương Tây không có thay đổi lớn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga đối thoại trực tuyến: Quan hệ giữa Nga với phương Tây không có thay đổi lớn

Thứ năm 20/06/2019 17:06 GMT + 7
Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng quan hệ của phương Tây với Nga sẽ không thay đổi đáng kể. Theo ông, các nước phương Tây, trước hết là Mỹ, thực thi chính sách gây sức ép cả đối với các quốc gia mà họ "không có bất đồng chính trị".

Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa) trước khi bắt đầu cuộc giao lưu trực tuyến với toàn thể người dân, tại Moskva ngày 20/6/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Ông Putin dẫn tính toán của các chuyên gia, cho biết trong thời gian hứng chịu các biện pháp trừng phạt của phương Tây từ năm 2014, Nga thiệt hại 50 tỉ USD, trong khi Liên minh châu Âu (EU) thiệt hại 240 tỉ USD, Mỹ thiệt hại 17 tỉ USD, Nhật Bản thiệt hại 27 tỉ USD. Do các biện pháp trừng phạt, các nước phương Tây đã đánh mất thị trường Nga.

Theo Tổng thống Nga Putin, các biện pháp trừng phạt có một số tác động tích cực đối với kinh tế Nga. Nga buộc phải tính đến các biện pháp phát triển các lĩnh vực công nghệ cao, chẳng hạn như động cơ tàu biển, chế tạo máy năng lượng và giao thông vận tải cũng như nông nghiệp.

Tổng thống Nga nhấn mạnh trong thời gian qua, Nga đã thực hiện chương trình thay thế nhập khẩu do các biện pháp trừng phạt của phương Tây với tổng trị giá 667 tỉ ruble (tương đương 10 tỉ USD).
 
Về các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Trung Quốc, ông Putin cho rằng "cuộc tấn công vào Huawei phản ánh chính sách kiềm chế Trung Quốc phát triển" bởi nước này đang là đối thủ cạnh tranh toàn cầu với một cường quốc khác là Mỹ. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ điều đó cho thấy trong thế giới ngày nay thường xuyên sử dụng các biện pháp cạnh tranh phi thị trường.

Đối với vấn đề trả tự do cho các binh sĩ Ukraine bị giam giữ trên lãnh thổ Nga, ông Putin tuyên bố vấn đề này cần phải được giải quyết trên cơ sở cách giải quyết đối với các công dân Nga bị giam giữ trong tình trạng tương tự tại Ukraine.

Thúc Anh (TTXVN)
Nguồn: baotintuc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.