Chuyên mục
Tổng thống Nga 'bật mí' lý do tập trận lớn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga 'bật mí' lý do tập trận lớn

Thứ năm 18/07/2013 11:52 GMT + 7
Nga liên tục tập trận lớn để quân đội hiểu được thế nào là chiến đấu trong điều kiện chiến tranh hiện đại, ai sẽ sử dụng các phương tiện vũ khí công nghệ tiên tiến và trong điều kiện tác chiến nào?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân tham gia kiểm tra theo dõi cuộc diễn tập tại thao trường "Tsugol" trên khu vực Trans-Baikal, cùng với thứ trưởng Bộ Quốc phòng Valery Gerasimov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

 

 
Không quân trên thao trường.


Trực thăng thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực.

 
Đòn tấn công của đơn vị xe tăng

Tại đây, ông đã có những nhận xét và đánh giá sơ bộ về kết quả cuộc diễn tập đến thời điểm ngày 17/07/13.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định: Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất chưa từng có và cũng mang những tính chất chưa từng có trong trước đấy trong cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu phía Đông.

"Nhưng cuộc diễn tập như vậy chưa từng có trong thời kỳ gần đây của Liên bang Nga và ngay cả trong thời kỳ Liên bang Xô viết cũng vậy” – Tổng thống Putin nhận xét. Ông đã theo dõi những hoạt động tác chiến của Không quân trong diễn tập tại Chita. Những kết quả chấm điểm khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu Phía Đông được tổng thống đánh giá cao hơn mức Trung bình và nhận định, các quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga thể hiện cấp độ sẵn sàng chiến đấu cao và có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao, không có một vụ vi phạm kỷ luật lớn nào.

Tổng thống chính thức khẳng định có 5 quân đoàn, Bộ tham mưu liên hợp Không quân và Phòng không thứ ba với sự tham gia của lực lượng không quân chiến lược, hơn 160 nghìn quân nhân, 6.000 đơn vị phương tiện kỹ thuật. Hai quân đoàn đã cơ động hành quân trên một chặng đường rất lớn. Hạm đội Thái Bình dương cũng trực tiếp tham gia diễn tập “Quân đội và Hải quân cơ động liên tục, hoàn thiện các kỹ năng chiến đấu trong bối cảnh quá trình biên chế và hiện đại hóa vũ khí trang bị, các cuộc diễn tập theo phương án này vô cùng cần thiết, để toàn bộ lực lượng vũ trang hiểu được, thế nào là chiến đấu trong điều kiện chiến tranh hiện đại, ai sẽ sử dụng các phương tiện vũ khí công nghệ tiên tiến và trong điều kiện tác chiến nào” Tổng tư lệnh các lực lượng vũ tranh giải thích.

Đồng thời cùng với nhận xét chung, ông nhấn mạnh: vấn đề khó khăn ở đây là không phải một cuộc diễn tập thông thường, mà là một cuộc kiểm tra bất ngờ, như một lần báo động chiến đấu: “ Các đơn vị được báo động đồng thời, không giống như các cuộc diễn tập thông thường, khi các đơn vị tiến vào một thao trường đã chuẩn bị sẵn trong một điều kiện đã được dàn dựng sẵn. Cuộc kiểm tra tiến hành ngược lại, tất cả các đơn vị đều được báo động, trên các phương tiện theo biên chế của mình và cơ động hàng nghìn km", Tổng thống bổ sung.

Nhận xét trên bình diện chung các hoạt động của các lực lượng, V.Putin nói “Không quân vận tải, lực lượng vận tải đường sắt, các thủy thủ và các tàu phà vận tải ở Sakhalin đã hoạt động rất tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhưng, tất nhiên, trong các điều kiện như vậy khó lòng mà thực hiện trọn vẹn trên 100%. Các mục tiêu giả định không phải là tất cả đều xạ kích trúng đích, nhưng các lực lượng đã thể hiện được tính sẵn sàng chiến đấu cao nhất và khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Tổng thống tuyên bố: Đất nước có thể tự hào về Quân đội Liên bang Nga ngày nay. Ông thay mặt nhà nước Liên bang bày tỏ những lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các sĩ quan chỉ huy, các quân nhân trong lực lượng vũ trang “Tôi hy vọng rằng, giai đoạn kết thúc cuộc diễn tập cũng được thực hiện chính xác với nhịp độ khẩn trương như tôi đã kiểm tra và các nhiệm vụ cũng được thực hiện với chất lượng và hiệu quả cao”. Tổng thống kết luận.
Nguồn: tienphong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.