Chuyên mục
Tình tiết bất ngờ nhất tại lễ nhậm chức của Tổng thống Putin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tình tiết bất ngờ nhất tại lễ nhậm chức của Tổng thống Putin

Thứ ba 08/05/2018 10:10 GMT + 7
Khác với vẻ hồi hộp thường thấy khi nhậm chức tổng thống của các chính khách, ông Vladimir Putin vẫn miệt mài ngồi làm việc cho tới phút cuối cùng rồi mới bình tĩnh đứng dậy và di chuyển tới nơi diễn ra buổi lễ.

Ông Vladimir Putin vừa chính thức nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024 vào lúc 12h (giờ Moscow) ngày 7-5 tại Điện Kremlin trong một buổi lễ trang trọng đúng theo truyền thống với sự chứng kiến của khoảng 5000 khách mời, theo Sputnik.

Buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình lớn của Nga từ lúc 11h45, bắt đầu bằng hình ảnh khách mời và các nhân viên của Điện Kremlin chuẩn bị sẵn sàng chờ đợi giây phút chào đón Tổng thống của đất nước.

 
Chặng đường đến Điện Kremlin nhậm chức của Tổng thống Putin. Video: Euronews

Vài phút sau, Tổng thống Putin mới xuất hiện trên hình. Tuy nhiên, khác với vẻ hồi hộp của các chính khách trước khoảnh khắc lịch sử, ông Putin vẫn ngồi sau bàn làm việc một cách miệt mài trong văn phòng với chiếc áo vest khoác trên lưng ghế phía sau.

Ngay sau đó, chuông điện thoại vang lên, báo hiệu cho Putin biết rằng đã đến lúc ông rời văn phòng để đến lễ nhậm chức. Người đứng đầu nước Nga bình tĩnh đứng dậy, mặc áo vest, đi bộ dọc hành lang và không quên nhìn lại những bức tranh được treo hai bên đường trước khi tới cửa tòa nhà để bước lên chiếc Limousine nội địa tới Đại sảnh Andereevsky. Ông Putin bước vào bên Đại sảnh Andereevsky trong tiếng vỗ tay của quan khách vào đúng 12h00.

Nhiều nhà quan sát cho hay, những hình ảnh trên một lần nữa cho thấy hình ảnh của Tổng thống Putin như là một lãnh đạo "thần kinh thép" và là người phù hợp nhất để giúp nước Nga vực dậy, tái sinh và vươn lên sau khi Liên Xô tan rã.

Tổng thống Putin ngồi làm việc tới phút cuối cùng. Ảnh: AIA

Ông Putin đắc cử nhiệm kỳ Tổng thống Nga 2018-2024 với tỷ lệ áp đảo gần 77% phiếu ủng hộ, tương đương 55 triệu cử tri, trong cuộc bầu cử hồi tháng 3-2018. Trong gần hai thập kỷ lãnh đạo đất nước, ông Putin được coi là người có vai trò lớn nhất trong việc đưa Nga trở lại vị thế của một cường quốc thế giới với nhiều thành công đáng nể.

Khởi động nhiệm kỳ thứ tư trong bối cảnh Nga đang đối mặt với nhiều sức ép từ các lệnh trừng phạt và sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu, ông Putin cho biết thách thức chính mà ông đặt ra cho nhiệm kỳ sắp tới là nâng cao thu nhập cho người dân Nga, giúp họ tiếp cận một mức sống tốt hơn.

Theo báo cáo được Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Nga (VTsIOM) công bố ngày 7-5, Tổng thống Putin hiện đang nhận được sự ủng hộ của 82% dân Nga. Sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, cư dân các vùng ngoại ô và những người thu nhập cao có tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin cao hơn các đối tượng khác.

Những khoảnh khắc đẹp nhất trong Lễ nhậm chức của TT Nga ngày 7/5/2018

Thiện Minh
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.