Chuyên mục
Sau khi Mỹ tuyên bố ngừng thực hiện các cam kết của mình, Nga đã quyết định ngừng tham gia INF
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sau khi Mỹ tuyên bố ngừng thực hiện các cam kết của mình, Nga đã quyết định ngừng tham gia INF

Thứ bảy 02/02/2019 15:32 GMT + 7
Ngày 2/2/2019, Tổng thống Vladimir Putin, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, đã tuyên bố Nga ngừng tham gia Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), đồng thời chỉ đạo Chính phủ Nga không tiếp tục nỗ lực khởi xướng thương lượng về vấn đề này.

Trong cuộc làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng S. Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao S. Lavrov ngày 2/2/2019, Tổng thống Vladimir Putin, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, tuyên bố Nga ngừng tham gia Hiệp ước thủ tiêu tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Đồng thời ông cũng chỉ đạo hai Bộ này không tiếp tục nỗ lực khởi xướng thương lượng về vấn đề này nữa.

Tổng thống V. Putin nhấn mạnh: “Câu trả lời của chúng ta sẽ hoàn toàn tương xứng. Các đối tác Mỹ đã tuyên bố ngừng tham gia Hiệp ước nên chúng ta cũng ngừng tham gia”.

Tổng thống Nga chỉ đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga chấm dứt những nỗ lực của Nga khởi xướng thương lượng về vấn đề INF, nhưng ông nhấn mạnh các đề nghị của Nga “vẫn ở trên bàn” và “cánh cửa cho thương lượng vẫn mở”.


Nhà lãnh đạo Liên Xô M.Gorbachov và Tổng thống Mỹ R. Reagan ký Hiệp ước INF năm 1987

Tổng thống Putin nêu rõ tốt hơn hết là chờ đến khi “các đối tác (Mỹ) ý thức đầy đủ về một cuộc đối thoại thực chất, bình đẳng”. Ông cũng nhắc lại rằng Nga trong nhiều năm qua đã nêu vấn đề tiến hành thương lượng về giải trừ quân bị nhưng các đối tác của Nga không ủng hộ các sáng kiến của Moskva. “Trái lại, họ luôn luôn tìm mọi cái cớ để phá bỏ hệ thống an ninh quốc tế đã được xây dựng” - Tổng thống V. Putin vạch rõ.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh rằng LB Nga sẽ không để mình bị cuốn hút vào cuộc chạy đua vũ trang đầy tốn kém, mặc dù Nga vẫn sẽ chế tạo những vũ khí mới nhưng không gia tăng ngân sách của Bộ Quốc phòng.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẽ không bố trí tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở các khu vực trên thế giới trước khi Mỹ triển khai những vũ khí tương tự.

Theo TASS
Nguồn: hoihuunghivietnga.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.