Chuyên mục
Sau chỉ thị của Tổng thống Putin, Nga quyết liệt ra tay buộc Ukraina trả giá đắt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sau chỉ thị của Tổng thống Putin, Nga quyết liệt ra tay buộc Ukraina trả giá đắt

Thứ sáu 02/11/2018 04:21 GMT + 7
Ngày 1.11, Nga tuyên bố trừng phạt 322 cá nhân người Ukraina và 68 công ty. Phần lớn các cá nhân bị trừng phạt thuộc thành phần chính trị tinh anh của Kiev.


Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phê chuẩn các biện pháp trừng phạt nhắm vào cựu Thủ tướng Ukraina Yulia Tymoshenko, con trai cả của Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, cũng như một số bộ trưởng trong nội các và các nhà lãnh đạo bộ máy an ninh của Ukraina.

Bà Yulia Tymoshenko được xem là một trong những ứng viên triển vọng cho cuộc bầu cử tổng thống Ukraina năm 2019.

Các quan chức Ukraina bị trừng phạt khác gồm: Oleksiy - con trai của ông Poroshenko, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov, Giám đốc cơ quan an ninh Vasyl Hrytsak, Phó thủ tướng Ivanna Klympush-Tsintsadze, cựu Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk, cựu lãnh đạo nhóm Right Sector Dmytro Yarosh.

Trong số những người bị trừng phạt cũng có một số doanh nhân, bao gồm cả tỷ phú Victor Pinchuk và Pavel Fuchs - doanh nhân bất động sản từng có ý định xây dựng một tòa tháp Trump ở Thủ đô Mátxcơva.

Các biện pháp trừng phạt cũng nhắm vào một số công ty đã niêm yết, bao gồm công ty khai thác quặng sắt Ferrexpo, công ty MHP và công ty xuất khẩu dầu hướng dương lớn nhất của Ukraina Kernel.

Những biện pháp trừng phạt này nhằm đáp lại các biện pháp trừng phạt của Ukraina với các quan chức và doanh nghiệp Nga, được Tổng thống Poroshenko công bố hồi tháng 5.

Tất cả các tài khoản của những cá nhân và doanh nghiệp bị trừng phạt tại các ngân hàng Nga sẽ bị đóng băng và tất cả tài sản của họ sẽ bị tịch thu, theo tuyên bố của Nga.

Theo tuyên bố này, mục tiêu của biện pháp là "để đáp lại các hoạt động không thân thiện của Ukraina đối với công dân và các công ty Nga cũng như để bình thường hóa quan hệ song phương".

Những biện pháp trừng phạt được đưa ra sau 10 ngày kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh áp đặt "các biện pháp kinh tế đặc biệt" nhắm vào Ukraina. Trong đó, chỉ đạo chính phủ soạn thảo danh sách các công ty và cá nhân Ukraina sẽ bị trừng phạt kinh tế.

Hôm 23.10, ông Medvedev cho biết, Mátxcơva đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt, trong đó cũng sẽ cấm nhập khẩu vào Nga một số sản phẩm của Ukraina.

Ngày 24.5, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố trừng phạt hơn 400 công ty và 1000 cá nhân của Nga. Lệnh trừng phạt nhắm vào các cá nhân có hoạt động kinh doanh ở Crimea và cung cấp vũ khí cho Nga, tương tự như lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, vào tháng 3.2017, Ukraina đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 5 ngân hàng Nga hoạt động ở nước này là Sberbank, VTB, BM Bank, Prominvestbank và VS Bank.

Thậm chí, hồi tháng 9.2015, Ukraina đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nghiệp và cá nhân có liên quan đến hoạt động của Nga ở Đông Ukraina và Crimea.

THANH HÀ
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.