Chuyên mục
Sankt-Petersburg: kết án một băng đảng người Azerbaijan
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sankt-Petersburg: kết án một băng đảng người Azerbaijan

Thứ năm 11/10/2012 14:30 GMT + 7
Cơ quan truyền thông của Ủy ban điều tra Tp. Sankt-Petersburg cho biết đã có bản án dành cho các thành viên thuộc băng nhóm người Azerbaijan tại thành phố này. 


Ảnh minh họa.

Các bằng chứng do Cơ quan điều tra - Ủy ban điều tra Nga tại Sankt-Petersburg đã được tòa án thông qua và đủ để kết án đối với Samir Mamedov, Adalet Amrakhov, Khgani Kerimov và Andrei Putienko. Tùy thuộc vào mức độ, các đối tượng này bị kết án do thực hiện hành vi vi phạm pháp luật theo Bộ luật hình sự Nga, liên quan đến các tội: phá hoại tài sản, cướp bóc, giết người, và hành hung.

Trong quá trình điều tra cũng đã tìm được chứng cứ để truy cứu hình sự vụ giết người hồi tháng 4/2009 của nhóm tội phạm này. Lúc đó, thi thể của một nạn nhân nữ, 21 tuổi, bị bắn, đã được tìm thấy tại quận Vsevolozh, tỉnh Leningrad. Vụ giết người được thực hiện theo mệnh lệnh của tên cầm đầu băng nhóm này - Murad Mamedov, tên này lúc đó đang có hiềm khích với cha của nạn nhân. Hai ngày sau đó, các thành viên của nhóm cũng đã sát hại kẻ đã trực tiếp bắn chết cô gái nhằm bịt đầu mối.

Theo kết quả điều tra, trong giai đoạn 2003-2009, nhóm này đã thực hiện 5 vụ giết người, cướp và phá hoại tài sản. Trong số các nạn nhân bị sát hại gồm có thành viên của nhóm, người lao động và người thân của họ do đã từ chối trả tiền cho nhóm này. Mục đích chính của nhóm tội phạm chính là thiết lập kiểm soát bằng bạo lực hoạt động kinh doanh của người Azerbaijan tại các khu chợ ở TP. Sankt-Petersburg. Ngoài ra, thêm một người Azerbaijan cũng bị kết án 2 năm tù giam do tội hối lộ các nhân viên điều tra.

Vụ án được tiến hành điều tra với việc thẩm vấn khoảng 50 nhân chứng, thực hiện gần 20 cuộc điều tra và 130 buổi hỏi cung.

Tòa tuyên án Amrakhov 24 năm tù giam, Kerimov 22 năm tù giam, Mamedov và Putienko 21 năm tù giam. Một thành viên nữa của nhóm này, Elnur Gafarov, trước đó cũng đã bị kết án 9 năm 6 tháng tù giam do có thái độ hợp tác. 

(Nguồn: http://www.regnum.ru)
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.