Chuyên mục
Quy trình trở thành lính đặc nhiệm Nga spetsnaz tinh nhuệ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quy trình trở thành lính đặc nhiệm Nga spetsnaz tinh nhuệ

Thứ sáu 01/11/2019 02:51 GMT + 7
Lực lượng đặc nhiệm (spetsnaz) Nga có quy trình tuyển chọn rất khắt khe về nhiều mặt.

Ứng viên tiềm năng

Những ứng viên cho lực lượng này là các thanh niên với sức khỏe hạng A+, với thành tích đáng kể về điền kinh hoặc võ thuật (quyền Anh, sambo,...).

Đặc nhiệm Nga. Ảnh: Sputnik.

Đa phần được tuyển chọn khi đang học tại trường quân sự, phổ biến nhất là Học viên Cơ quan An ninh Liên bang và Trường Không vận Ryazan. Tuy nhiên các sĩ quan tại ngũ thuộc các cơ cấu khác nhau trong quân đội Nga với thành tích nổi trội cũng được mời tham dự cuộc sát hạch vào lực lượng spetsnaz.

Tuyển chọn

Để vượt qua vòng tuyển chọn này, ứng viên phải đáp ứng các đòi hỏi gắt gao về thể lực, theo phương châm “ép ra từng giọt máu và mồ hôi”.

Cuộc kiểm tra bắt đầu vào sáng sớm. Màn đầu tiên là chạy trên cự ly ngắn (1,5km) hoặc vừa (3km). Ứng viên phải hoàn thành chặng chạy trong 5 phút 15 giây (đối với cự ly 1,5km) hoặc 10 phút 30 giây (đối với khoảng cách 3km). Làm được điều này, ứng viên phải duy trì được tốc độ trung bình ít nhất là 18km/h trên suốt chặng đường.

Màn kiểm tra đầu tiên này được thực hiện trong điều kiện thoải mái – trên đường chạy sân vận động, sử dụng giầy thể thao chứ chưa phải đội mũ và đi ủng lục quân để chạy trên địa hình gồ ghề.

Ngay sau khi cán đích, các ứng viên được cho thêm 5 phút để nghỉ. Nhưng trên thực tế họ thường được giao ngay nhiệm vụ thực hiện một loạt các động tác thể dục (chống đẩy, gập bụng sit up, kéo tạ, nhảy căng chi hình ngôi sao...) với các mục tiêu cụ thể và quãng nghỉ 20 giây giữa mỗi đợt.

Chạy ở tốc độ hơn 18km/h sẽ làm tăng đáng kể nhịp mạch và nhịp tim, khiến cho các hoạt động thể lực tiếp theo trở thành gánh nặng rất khó vượt qua. Nhiều ứng viên bị hoa mắt trong màn thể lực tiếp theo này.

(Ảnh: TASS)

Ở màn thể lực sau chạy, đầu tiên ứng viên phải kéo xà 20 cái. Sĩ quan giám sát sẽ kiểm tra liệu mỗi lần kéo xà đó có đúng chuẩn hay không. Nếu bạn không thẳng tay hoàn toàn và để cằm trên mức xà thì loạt kéo xà này không được tính.

Sau 30 giây, lệnh tiếp theo được ban ra là thả mình xuống và thực hiện chống đẩy 60 lần. Việc kiểm tra cũng rất kỹ lưỡng – nếu ngực không chạm đất hoặc tay không thẳng hoàn toàn thì loạt này cũng không được tính.

Sau khi nghỉ 30 giây, bạn sẽ thực hiện gập bụng ngồi lên (sit-up). Lúc này bạn có thể ngừng để thở vì không có giới hạn về thời gian. Có thể thực hiện gập bụng 60 lần theo nhịp của chính mình.

Tiếp đó là màn nhảy star jump (bật nhảy và xòe tay chân thành hình ngôi sao). Lúc này tim đã đập rất nhanh khiến bạn rất khó giữ thăng bằng và đứng thẳng chứ chưa nói đến nhảy ngay tại chỗ. Nhưng nếu bạn ngừng lâu hơn 5 giây thì ngay lập tức bạn sẽ bị coi như thất bại.

Vào cuối cuộc kiểm tra, giám khảo sẽ tính tổng điểm cho bạn. Chỉ cần thiếu một thông số nào đó là cánh cửa vào lực lượng spetsnaz Nga sẽ đóng sầm với bạn.

Vòng cuối

Những ai vượt qua vòng kiểm tra thể lực sẽ được gửi đi kiểm tra y tế và tham gia trả lời phỏng vấn với ban chỉ huy quân sự. Hồ sơ cá nhân của ứng viên sẽ được gửi đi để xác minh. Việc thẩm tra sẽ được thực hiện sâu đối với gia phả mấy đời của ứng viên để tìm kiếm các dấu hiệu tội phạm, bất ổn thần kinh và xu hướng phản quốc, v.v..

Nhìn chung khoản thể lực là cái quan trọng mà bạn phải vượt qua để trở thành lính đặc nhiệm ở Nga. Không có kiểm tra khả năng bắn súng hay leo núi, vì yêu cầu chính ở đây là sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nếu bạn biết bắn súng và leo núi thì càng tốt nhưng nếu không thì họ sẽ dạy bạn./.

Trung Hiếu
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.