Chuyên mục
Quan chức Nga sẽ phải xét nghiệm ma túy bắt buộc?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quan chức Nga sẽ phải xét nghiệm ma túy bắt buộc?

Thứ tư 05/06/2013 22:23 GMT + 7
Trang thông tin điện tử “mail.ru” của Nga đăng tải ngày 4/6 cho biết, giới chức Nga có thể phải xét nghiệm ma túy bắt buộc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: THX/TTXVN)

Nguồn tin cho biết Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đang xem xét áp dụng một dự luật quy định xét nghiệm ma túy bắt buộc đối với nghị sỹ và các quan chức Nga.

Văn bản của dự luật này đã được công bố trên trang web chính thức của Hạ viện Nga.

Các nghị sỹ và các quan chức Nga có thể phải xét nghiệm ma túy theo hai hình thức: kiểm tra thường xuyên (theo lịch trình) và kiểm tra đột xuất (không có kế hoạch trước).

Dự luật nêu rõ, từ chối xét nghiệm cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận có sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích thần kinh khác một cách bất hợp pháp (không có giấy phép của cơ sở y tế).

Việc từ chối này đồng thời được coi là cơ sở để chấm dứt sớm mọi quyền hạn của cán bộ, thành viên Hội đồng Lập pháp tại các chủ thể trên toàn Liên bang Nga, cũng như tư cách thượng nghị sỹ của Hội đồng Liên bang (Thượng viện) hoặc tư cách đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện).

Hai hình thức kiểm tra kể trên cũng đồng thời được áp dụng đối với các đại biểu chính quyền địa phương các cấp.

Các tác giả đề xuất áp dụng xét nghiệm ma túy bắt buộc thậm chí còn đề nghị mở rộng đối tượng xét nghiệm ma túy bắt buộc đối với các công dân trước khi tiếp nhận họ vào làm việc tại các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên Văn phòng Chính phủ Nga cho rằng việc áp dụng xét nghiệm ma túy bắt buộc đối với giới chức Nga cần phải được xem xét thêm trước khi đưa vào thực hiện.

Trong khi đó Bộ Lao động và Bảo vệ xã hội Nga khẳng định rằng việc xét nghiệm ma túy bắt buộc không có gì trái với Luật Liên bang Nga "Về cơ sở bảo vệ sức khỏe công dân tại Liên bang Nga" cũng như "Về công vụ nhà nước của Liên bang Nga."

Trước đó, ngày 27/5, Đài Tiếng nói nước Nga cho biết Duma Quốc gia Nga đang chuẩn bị sửa đổi luật "Về chống tham nhũng," theo đó các quan chức sẽ phải được kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối khi làm việc trong chính phủ.

Các biện pháp "sát hạch" tư chất giới chức Nga, vốn đang được đẩy mạnh tại Liên bang Nga, bắt nguồn từ quyết tâm chống tham nhũng trong giới chức nước này và được Tổng thống Nga Vladimir Putin đặc biệt ưu tiên thực hiện./.
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.