Chuyên mục
Putin nhắn nhủ Mỹ: Đừng can thiệp vào công việc nội bộ của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin nhắn nhủ Mỹ: Đừng can thiệp vào công việc nội bộ của Nga

Thứ năm 20/11/2014 05:01 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay đã hối thúc tân đại sứ Mỹ tại Nga John Tefft rằng không nên can thiệp vào các vấn đề của Mátxcơva, trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng do cuộc khủng hoảng tại Ukraine. 

Tân Đại sứ Mỹ John Tefft (trái) đến trình quốc thư lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chúng tôi sẵn sàng cho sự hợp tác thực chất với các đối tác Mỹ trên các phương diện khác nhau dựa trên nguyên tắc tôn trọng lợi ích của mỗi bên, các quyền lợi cơ bản và không can thiệp vào các vấn đề nội bộ", ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra các bình luận trên tại điện Kremlin khi tân Đại sứ Mỹ John Tefft trình quốc thư cùng các đại sứ từ vài quốc gia khác, trong đó có Triều Tiên.

Ông Tefft, người vốn được biết tới là ủng hộ các nguyện vọng thân phương Tây của các quốc gia từng thuộc Liên Xô cũ, đã kế nhiệm cựu Đại sứ Michael McFaul, người đột ngột kết thúc nhiệm kỳ hồi tháng 2 sau 2 năm nhận nhiệm vụ.

Ông Tefft từng là đại sứ Mỹ tại Ukraine từ 2009-2013 và đại diện của Washington tại Gruzia trong thời gian diễn ra cuộc chiến 5 ngày giữa Gruzia và Nga vào năm 2008.

Khi còn tại nhiệm, ông McFaul, một giáo sư đại học Stanford, thường xuyên khiến phía Nga nổi giận với những bình luận trên mạng xã hội và gặp gỡ các nhà hoạt động đối lập của Nga.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ, hai đối thủ thời Chiến tranh Lạnh, đang rơi vào thời kỳ băng giá do cuộc khủng hoảng tại Ukraine, với việc Washington áp đặt các lệnh trừng phạt và Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi các hành động của Mátxcơva tại Ukraine là "đe dọa thế giới".

Trong một cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ ngày 18/11, ông Putin nói Mỹ muốn phuất phục Nga nhưng sẽ không bao giờ thành công.

"Họ muốn khuất phục chúng tôi, muốn giải quyết các rắc rối của họ bằng chi phí của chúng tôi. Không ai trong lịch sử từng muốn làm điều này với Nga và sẽ không ai có thể làm điều đó", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

An Bình
Theo AFP
Nguồn: Dân Trí
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.