Chuyên mục
Putin bất ngờ chỉ thị Nga đưa ra chính sách đối ngoại mới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Putin bất ngờ chỉ thị Nga đưa ra chính sách đối ngoại mới

Thứ hai 11/04/2016 10:20 GMT + 7
Bộ Ngoại giao Nga đang nghiên cứu đề xuất khái niệm mới về chính sách đối ngoại.

Bộ Ngoại giao Nga đang nghiên cứu đề xuất khái niệm mới về chính sách đối ngoại của Nga theo lệnh của Tổng thống Putin.

"Có lẽ chúng ta đang nhìn vào những tiến trình bất ổn trong các vấn đề quốc tế một cách bình đẳng. Tôi chắc chắn rằng không thể đưa ra câu trả lời ngay lập tức cho tất cả các vấn đề, cũng như không thể phát minh ra một công thức kỳ diệu nào đó cho phép giải quyết bất kỳ vấn đề nào. Điều đó đặc biệt đúng trong bối cảnh tình hình quốc tế hiện nay. Nó còn đang gây tranh cãi" - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc họp với Hội đồng Chính sách Đối ngoại và Quốc phòng Nga hôm 10.4.

Cùng với điều này, ông Lavrov cho biết có xu hướng mới có thể quan sát được trong cách thức tình hình thế giới thay đổi như thế nào. "Chúng tôi cố gắng phản ánh xu thế đó trong các tài liệu giáo lý cơ bản được gọi là chiến lược an ninh quốc gia và khái nhiệm chính sách đối ngoại của Nga. Chúng tôi đang soạn thảo một khái niệm mới về chính sách đối ngoại Nga theo chỉ thị của Tổng thống" - ông Lavrov cho biết thêm.

Ngoại trưởng Nga khẳng định, rất khó tạo ra một hế giới đa cực mới như triết lý của đối tác bình đẳng khi phải đối mặt với sự kháng cự của phương Tây.

"Tình hình quốc tế phức tạp và gây tranh cãi. Việc chuyển đổi tới kiến trúc đa trung tâm sẽ là lý tưởng nếu dựa trên sự tương tác giữa những trung tâm quyền lực dẫn đầu, để có thể tìm được giải pháp chung cho các vấn đề toàn cầu" - Ngoại trưởng Nga nói.

K.M (Theo TASS)
Nguồn: laodong.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.